Tiếng Việt | English

14/10/2024 - 14:25

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc chuyên đề với UBND tỉnh và các sở, ngành trước Kỳ họp thứ 8

Ngày 14/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An tổ chức tiếp xúc chuyên đề giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với UBND tỉnh và các sở, ngành trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị.

Tham dự có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến các đại biểu một số vấn đề được nhiều cử tri quan tâm qua các cuộc tiếp xúc của Đoàn ĐBQH tỉnh trước Kỳ họp thứ 8 cũng như một số nội dung dự kiến được Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp như công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn kiến nghị Quốc hội có Nghị quyết về cơ chế đặc thù để triển khai dự án đường Vành đai 4 TP.HCM

Tại hội nghị, các đại biểu đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nhiều nội dung liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách pháp luật còn vướng mắc trong thực tiễn tại địa phương, nhất là nội dung liên quan đến chương trình Kỳ họp thứ 8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn thông tin một số kết quả và kiến nghị một số giải pháp triển khai quy hoạch tỉnh

Trong đó, một số vấn đề được đại biểu quan tâm như giải pháp thúc đẩy phát triển KT-XH, việc triển khai quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với liên kết vùng; tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư các khu, cụm công nghiệp; tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, của quốc gia như đường Vành đai 4 TP.HCM; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thu hút đầu tư,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu. Ông đề nghị, những vấn đề liên quan đến các vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật, các sở, ngành và UBND tỉnh cần kiến nghị trực tiếp theo từng lĩnh vực và có đề xuất cụ thể để Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, tổng hợp, kiến nghị tại Quốc hội nhằm góp phần giải quyết khó khăn, vướng mắc tại địa phương, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh cũng như của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 21/10 và dự kiến bế mạc ngày 30/11/2024, qua đó xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Đây cũng là kỳ họp Quốc hội có nhiều Dự án Luật trình Quốc hội xem xét nhất từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết