Tiếng Việt | English

14/03/2017 - 17:47

Đoàn ĐBQH tỉnh Long An giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật đối với bộ máy hành chính cơ sở

Sáng ngày 14/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An do Phó Trưởng đoàn chuyên trách - Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn đến giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016 tại UBND phường 1 và UBND thị xã Kiến Tường.


Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát và làm việc tại UBND thị xã Kiến Tường về thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức

bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016

Trong thời gian qua, UBND phường 1, thị xã Kiến Tường thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước ở đơn vị. Công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện thường xuyên liên tục, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, sai sót trong quá trình thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính đến các tổ chức, cá nhân và người dân trên đại bàn. Hiện nay, UBND phường 1 có 11 cán bộ chuyên trách, 9 công chức, 16 trường hợp những người hoạt động không chuyên trách và 1 cộng tác viên giải quyết việc làm, giảm nghèo.

Tuy nhiên, việc xây dựng tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức tại địa phương vẫn còn những bất cập: Chế độ phụ cấp, trợ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách còn thấp so với thực tế hiện nay; điều kiện vật chất, trang thiết bị nhằm hỗ trợ bộ phận một cửa bảo đảm cho việc tiếp và giao dịch với công dân theo hướng hiện đại còn khó khăn;…

Làm việc tại UBND thị xã Kiến Tường, sau khi được thông qua báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị thị xã làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016; những bấp cập trong việc thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương; đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa cấp thị xã và các xã, phường; việc xác định số lượng biên chế, cán bộ, công chức cấp xã hiện nay và số lượng người làm việc không chuyên trách cấp xã có phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua đó, các đồng chí lãnh đạo của thị xã và các cơ quan chức năng trực tiếp giải đáp các vấn đề mà đoàn công tác quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Văn Nọ ghi nhận kết quả UBND phường 1 và UBND thị xã Kiến Tường đã đạt trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016. Ông cũng chia sẻ những khó khăn, bất cập, hạn chế trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. Đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của UBND phường 1, UBND thị xã Kiến Tường để tổng hợp, phản ánh lên các cơ quan thẩm quyền và tại các kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết