Tiếng Việt | English

20/10/2020 - 18:20

Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa với chương trình "Thắp sáng đường quê"

Phát huy truyền thống tuổi trẻ xung kích với tinh thần "Lấy dân làm gốc, vì dân phục vụ" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào "Thắp sáng đường quê" để ánh điện được tỏa sáng những tuyến đường nông thôn.

Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở ấp Lộc Chánh, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa lựa chọn tuyến đường chưa có hệ thống chiếu sáng công cộng là ấp Lộc Chánh, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa để thực hiện lắp đèn chiếu sáng. Tất cả hệ thống đèn chiếu sáng (25 bộ đèn) sử dụng năng lượng mặt trời. Trong đó, Điện lực Đức Hòa hỗ trợ kinh phí vật tư và nhân công là 11 bộ, phần còn lại do UBND xã Lộc Giang vận động các mạnh thường quân hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng.

Phó Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Hồ Hữu Trí cho biết: "Với tinh thần có sức dùng sức, có tiền thì góp tiền, cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa đã dùng chính sức lao động của mình để phục vụ cho người  dân trên địa bàn. Đó chính là ý nghĩa thiết thực nhất mà những công trình thắp sáng đường quê của Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa mang lại cho cuộc sống người dân trong suốt thời gian qua".

Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa hỗ trợ 11 bộ đèn chiếu sáng trong tổng số 25 bộ được lắp đặt trên các tuyến đường quê ở ấp Lộc Chánh, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa

Nếu như trước đây người dân ấp Lộc Chánh, xã Lộc Giang có việc đi về khuya luôn nơm nớp lo lắng vì phải lưu thông trên những tuyến đường tối tăm, thì nay hệ thống đèn chiếu sáng của chương trình  "Thắp sáng đường quê" đã góp phần giúp cho người dân an tâm khi đi lại, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hợp, người dân ấp Lộc Chánh, xã Lộc Giang cho biết: "Các hộ gia đình ở đây rất phấn khởi khi trên các tuyến đường hiện nay đã có hệ thống đèn chiếu sáng. Ban đêm có công việc phải về muộn cũng không còn lo lắng như trước nữa. Người dân chúng tôi đều mong muốn mô hình này sẽ tiếp tục nhân rộng ở khắp các địa phương trong huyện, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhờ mô hình "Thắp sáng đường quê", những con đường làng giờ đây rực rỡ ánh đèn đã đem lại diện mạo mới cho nhiều làng quê còn khó khăn của huyện Đức Hòa".

Bí thư Chi đoàn Điện lực Đức Hòa - Võ Hàm Tân chia sẻ: "Đoàn thanh niên Điện lực Đức Hòa rất phấn khởi vì Đoàn Thanh niên xã Lộc Giang đã đồng hành và tạo mọi điều kiện để đơn vị chúng tôi góp một phần nhỏ công sức của mình phục nhân dân được tốt hơn. Đoàn Thanh niên Điện lực Đức Hòa luôn luôn phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với bài học "Lấy dân làm gốc, vì dân phục vụ" mà Bác Hồ đã dạy./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết