Tiếng Việt | English

13/10/2023 - 17:31

Đóng góp ý kiến đối với dự án luật trình tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV

Ngày 13/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến đối với dự án luật trình tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An chủ trì hội nghị.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu tại hội nghị

Hội nghị tổ chức lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án luật: Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở; Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến đóng góp vào 2 dự án Luật: Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi), Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị

Đối với Dự thảo Luật Tổ chức Toà án nhân dân (sửa đổi), các đại biểu không táng thành việc thay đổi điều 3 quy định Tòa án nhân dân thực hiện quyền tư pháp không phù hợp với nội hàm "Tư pháp" vì thực hiện quyền tư pháp không chỉ Tòa án mà còn có Viện kiểm sát và các cơ quan khác; yêu cầu giữa nguyên điều 15 quy định về tòa án vẫn phải thu thập tài liệu chứng cứ; ở Chương III dự thảo quy định về Hội đồng Tư pháp Quốc gia, các đại biểu yêu cầu nên để thêm các cơ quan thực hiện quyền tư pháp khác ngoài Tòa án;...

Về Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, các đại biểu cho rằng, dự thảo Luật đã đáp ứng được yêu cầu sửa đổi, bổ sung Luật hiện hành; các quy định sửa đổi, bổ sung có tác động tích cực đến tình hình tổ chức và hoạt động đấu giá tài sản, kinh tế - xã hội, không có tác động tiêu cực. Bên cạnh đó, còn một số vấn đề cần xem xét, hoàn thiện liên quan đến việc quy định về tài sản đấu giá, các quy định của dự thảo luật chỉ xử lý tiền đặc trước mà chưa có biện pháp xử lý chủ thể tham gia đấu giá trả giá cao mà bỏ cọc, yêu cầu cho phép chỉ định đối với tài sản giá trị thấp hơn 4 triệu để giảm bớt các thủ tục cũng như rút ngắn thời gian,...

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tập hợp các ý kiến làm căn cứ để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia thảo luận tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV./.

Chí Đang

Chia sẻ bài viết