Tiếng Việt | English

07/08/2025 - 12:15

Đồng lòng phục vụ Nhân dân

Thời gian qua, tỉnh Tây Ninh chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, hướng đến nâng cao sự hài lòng của Nhân dân. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để người dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào hiệu quả hoạt động của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Bình Hiệp phục vụ người dân

Hết việc, không hết giờ

Hình thành trên cơ sở hợp nhất 5 đơn vị hành chính gồm các phường 1, 2, 3, IV và Hiệp Ninh, phường Tân Ninh sau sắp xếp có quy mô dân số lên đến hơn 88.000 người. Điều này kéo theo lượng hồ sơ và lượt người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) phường Tân Ninh tăng. Để đáp ứng khối lượng công việc, đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm luôn nỗ lực hết mình.

“Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, không ngại khó, đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm PVHCC phường Tân Ninh luôn phát huy năng lực chuyên môn và lòng nhiệt huyết, hướng dẫn người dân hoàn thành các TTHC một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, thực hiện tốt tiêu chí chính quyền thân thiện” - công chức Trung tâm PVHCC phường Tân Ninh Trần Thị Hồng Nhung chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND phường kiêm Giám đốc Trung tâm PVHCC phường Tân Ninh Nguyễn Thị Thiên Hương cho biết, bên cạnh tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo không gian thông thoáng, tiện nghi cho người dân đến giao dịch, phường còn chú trọng bồi dưỡng trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho các cán bộ, công chức tại Trung tâm PVHCC phường, bảo đảm đội ngũ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, hướng dẫn nhiệt tình, giúp người dân giải quyết thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Đến ngày 04/8/2025, Trung tâm PVHCC phường Tân Ninh tiếp nhận hơn 2.100 hồ sơ. Đáng chú ý, lĩnh vực Tư pháp ghi nhận tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cao, đạt hơn 88%. Toàn bộ hồ sơ đều được số hóa theo đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu quả và minh bạch của quy trình hành chính. Những nỗ lực trên giúp phường Tân Ninh vươn lên trở thành một trong 5 địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng nhận hồ sơ trực tuyến.

Kiến tạo niềm tin

Được hình thành từ sự hợp nhất của 4 xã: Thạnh Trị, Bình Tân, Bình Hiệp và Bình Hòa Tây, xã Bình Hiệp có tổng diện tích tự nhiên rộng lớn 123,68km² và dân số hơn 21.000 người. Dù là xã vùng biên, nơi người dân còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận và sử dụng dịch vụ công nhưng nhờ sự đồng lòng và tinh thần tận tâm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm PVHCC xã Bình Hiệp, đến nay, người dân có thể hoàn thành các TTHC một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Ông Huỳnh Văn Duy (ngụ xã Bình Hiệp) chia sẻ: “Lần đầu tiên đến Trung tâm PVHCC xã làm TTHC, tôi khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ, tôi hoàn thành thủ tục một cách dễ dàng. Tôi mong các cán bộ, công chức của xã luôn giữ vững tinh thần, có tâm, gần dân và nhiệt tình để người dân yên tâm khi đến làm TTHC”.

Đến ngày 31/7/2025, Trung tâm PVHCC xã Bình Hiệp tiếp nhận hơn 730 hồ sơ TTHC. Trong số đó, hai lĩnh vực chiếm tỷ lệ cao nhất là hộ tịch và đất đai. Tất cả TTHC được Trung tâm niêm yết công khai đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tra cứu thông tin. Không chỉ nỗ lực tạo không gian giao dịch thân thiện, thoải mái cho người dân, đội ngũ cán bộ, công chức của Trung tâm còn tăng cường phối hợp nội bộ, bảo đảm hoàn thành tốt công việc, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn.

Công chức Trung tâm PVHCC xã Bình Hiệp Trần Quang Học thông tin: “Trước khi luân chuyển về Trung tâm, tôi từng công tác tại Trung tâm Hành chính công thị xã Kiến Tường (cũ). Với kinh nghiệm tích lũy được, tôi phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, bảo đảm mọi hồ sơ phát sinh trong ngày được xử lý kịp thời, hiệu quả, giảm tối đa việc đi lại nhiều lần cho người dân”.

Nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức tại Trung tâm PVHCC không chỉ từng bước khẳng định cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ công tại địa phương mà còn góp phần củng cố niềm tin của người dân vùng biên vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về việc tổ chức chính quyền địa phương theo mô hình 2 cấp./.

Thiên Ngọc

Chia sẻ bài viết