Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 15:12

Long An

Dự kiến, dự án Đường Vành đai TP.Tân An sẽ khởi công giai đoạn 1 vào quý III/2016

Quang cảnh buổi đóng góp dự án

Ngày 7-10-2015, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức hội nghị đóng góp dự án đầu tư xây dựng Đường Vành đai TP.Tân An, giai đoạn 2016-2020. Đến dự có ông Trần Kim Lân – Bí thư Thành ủy Tân An và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Với mục tiêu xây dựng TP.Tân An xứng tầm là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Long An xác định cần thiết đầu tư xây dựng mạng lưới giao thông theo tiêu chuẩn đường đô thị, trong đó hoàn chỉnh hệ thống giao thông vận tải nội thành, nhất là các trục đường vành đai thành phố, tạo ra động lực mới, phát triển hạ tầng đô thị, kết nối giao thông, đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH.

Bản đồ dự án Đường Vài đai TP.Tân An (đường đứt khúc màu xanh)

Theo đó, Đường Vành đai TP.Tân An sẽ góp phần giảm áp lực giao thông trên tuyến QL1, tuyến tránh QL1 đoạn qua thành phố và trục đường Hùng Vương, giảm thiểu tai nạn giao thông, tránh ùn tắc giao thông vào các dịp lễ, tết.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 14.366,6m, đi qua 3 xã: Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm; 3 phường: phường 6, Tân Khánh, Khánh Hậu; có 3 công trình cầu: Cầu Vượt số 7, Cầu Máng và Cầu Bảo Định.

Qui mô đầu tư được chia làm 2 giai đoạn với tổng kinh phí 1.533 tỷ đồng huy động từ các nguồn vốn trái phiếu chính quyền địa phương, vốn huy động kêu gọi các nhà đầu tư, vốn vận động ODA và vốn ngân sách địa phương.

Dự kiến, dự án Đường Vành đai TP.Tân An sẽ khởi công giai đoạn 1 vào quý III/2016 và hoàn thành vào quý II/2020.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đầu tư xây dựng; ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan, ông Trần Kim Lân nhấn mạnh: Đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu những ý kiến đóng góp của các ngành và địa phương liên quan để hoàn thiện phương án thiết kế của dự án trình UBND tỉnh thông qua, trong đó cần phân tích rõ hơn tính liên kết giữa các vùng, khu vực; sự kết nối giữa các tuyến đường quốc lộ, khu công nghiệp quan trọng của thành phố; khảo sát kỹ hiện trạng hệ thống giao thông hiện có để có phương án đầu tư phù hợp; nghiên cứu sự kết nối giữa điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường với các địa phương liên quan để sớm khởi công dự án./.

CTV Kim Ngân-Ngọc Nhanh

 

 

Chia sẻ bài viết