Tiếng Việt | English

04/01/2020 - 16:35

Đức Hòa họp mặt tri ân các doanh nghiệp dịp Tết Canh Tý

Ngày 04/01, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức họp mặt tri ân các danh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Dự họp mặt có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng đại diện hơn 20 doanh nghiệp.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng vì huyện Đức Hòa sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng vì huyện Đức Hòa sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ

Nhiều năm qua, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động mạnh thường quân khắp nơi đóng góp rất nhiều hoạt động xã hội tại huyện Đức Hòa, nổi bật là các chương trình xây dựng trường học, gây quỹ học bổng, cầu giao thông nông thôn, trao bò giống cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 200 tỉ đồng.

Cụ thể, chương trình xây cầu nông thôn đã khánh thành đưa vào sử dụng 59 công trình cầu cống các xã vùng sông với tổng vốn đầu tư trên 51 tỉ đồng; trong đó vốn tài trợ hơn 41 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương và nhân dân đóng góp. Chương trình trao bò giống cho hộ nghèo đã có 48 doanh nghiệp, tổ chức và 9 cá nhân đồng hành trao 827 con bò giống với tổng số tiền trên 15 tỉ đồng.

Đối với hoạt động khuyến học, Quỹ học bổng Võ Văn Tần do nguyên Chủ tịch nước sáng lập đã trao hơn 1.500 suất học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên qua 7 mùa khai giảng trên 14 tỉ đồng. Đặc biệt, huyện Đức Hòa cũng được đơn vị tài trợ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Công ty Cổ phần Him Lam xây tặng Trường THPT Hậu Nghĩa vào năm 2014 và khu thể dục thể thao với tổng số tiền trên 124 tỉ đồng.

Hiện nay, nguyên Chủ tịch nước cũng đang vận động nguồn lực giúp huyện Đức Hòa thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, trước mắt góp phần xây dựng xã Mỹ Hạnh Nam là xã nông thôn mới kiểu mẫu và sẽ nhân rộng sang các xã nông thôn mới còn lại trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Long An cho các tập thể có đóng góp trong lĩnh vực an sinh xã hội tại Đức Hòa

Lãnh đạo huyện trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho các tập thể có đóng góp trong lĩnh vực an sinh xã hội tại Đức Hòa

Nguyên chủ tịch nước bày tỏ niềm vui mừng vì huyện Đức Hòa luôn có bước phát triển mới và đặc biệt là quản lý phát huy nguồn lực hỗ trợ có hiệu quả. Ông kêu gọi các doanh nghiệp thời gian tới sẽ tiếp tục góp sức để giúp huyện Đức Hòa không chỉ chăm lo an sinh xã hội mà còn phát triển toàn diện về mọi mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Lành - Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa tri ân sâu sắc những đóng góp to lớn, quý báu của các cá nhân, doanh nghiệp đã giúp huyện có những chương trình đầy ý nghĩa, những công trình giàu giá trị nhân văn, giúp địa phương có những bước chuyển mình phát triển.

Dịp này, có 6 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBD tỉnh Long An vì có thành tích đóng góp các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Đức Hòa./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết