Tiếng Việt | English

28/03/2016 - 09:23

Đức Hòa: Nhiều việc làm ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

Tháng 3 - tháng của tuổi trẻ, của những người đầy nhiệt huyết xung kích vì cộng đồng lại đến. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Đức Hòa hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Sôi nổi nhiều hoạt động

Từ những ngày đầu tháng 3, Huyện đoàn Đức Hòa tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới” tại Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết nghĩa giữa Đức Hòa với đồn biên phòng. Tại đây, Huyện đoàn phối hợp đồn biên phòng giao lưu văn nghệ, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và 3 mẹ Việt Nam Anh hùng.

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Lê Thị Cẩm Tú, các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm nay thiết thực, hướng về cơ sở và gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Huyện đoàn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng và 10 thiên gạch xây tặng nhà tình bạn cho đoàn viên Phạm Thị Ngọc Trân - đoàn viên Chi đoàn ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa.

Trân là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Nông Lâm, TP.HCM. Gia đình khó khăn, mẹ Trân là trụ cột chính nhưng thu nhập bấp bênh vì sức khỏe không tốt. Tiền trang trải cuộc sống hàng ngày còn thiếu trước hụt sau nên mẹ con Trân chưa dám nghĩ đến ngày xây lại căn nhà... Vì vậy, căn nhà mang tên “Tình bạn” trong Tháng Thanh niên dành tặng Trân là niềm vui, hạnh phúc của em và mẹ.

Đoàn viên thanh niên huyện Đức Hòa tham gia hoạt động Về nguồn

Ngày ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên và thực hiện công trình thanh niên năm 2016 với gần 180 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh tham gia, Huyện đoàn phối hợp UBND xã Lộc Giang phát quang bụi rậm; giặm vá các chỗ sụp lún trên tuyến đường ở ấp Lộc Thạnh để người dân đi lại không còn bị che khuất tầm nhìn và an toàn hơn trước. Huyện đoàn còn tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT, học sinh lớp 9; thực hiện các công trình, phần việc vì an sinh xã hội,...

Huyện đoàn tổ chức hoạt động về nguồn cho hơn 100 cán bộ, đoàn viên trong huyện, đến thăm khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, công viên tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” tại TP.Tân An và khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ.

Lan tỏa đến các xã, thị trấn

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn huyện Đức Hòa - Lê Thị Cẩm Tú, mặc dù đoàn xã, thị trấn gặp khó khăn về nguồn lực nhưng vẫn hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng những hoạt động phù hợp thực tế, thực lực của tổ chức đoàn cơ sở, như: tổ chức giải thể thao, văn nghệ và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường,...

Tại xã Đức Lập Thượng, ĐVTN ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường ở ấp Tân Hội, ấp Chánh, ấp Đức Ngãi 2,... Đoàn xã vận động học sinh Trường THCS Đức Lập dọn dẹp vệ sinh khu vực chợ ở trước cổng trường; vận động ĐVTN đến thăm, dọn dẹp nhà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Đoàn viên thanh niên huyện Đức Hòa ra quân thực hiện công trình thanh niên

Bí thư Đoàn xã Đức Lập Thượng - Nguyễn Hoàng Thân cho biết: “Những hoạt động này ngoài ý nghĩa làm sạch, thoáng những tuyến đường nông thôn mà còn gửi đến các ĐVTN và người dân thông điệp chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường để hướng đến xây dựng nông thôn mới”.

Khi nhìn những chiếc áo xanh thấm mồ hôi đi thu gom rác thải sinh hoạt, có những người dân cùng phụ giúp. Khi dọn dẹp Đường tỉnh 830, ĐVTN được người dân mời cơm, uống nước mía miễn phí, vì khi nhìn thấy việc làm của các bạn trẻ, người dân hiểu và nâng cao nhận thức hơn trong việc giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tuy nhiên, Đoàn xã Đức Lập Thượng cũng gặp khó khăn về nguồn lực vì ĐVTN đa số đều làm công nhân hoặc đi làm ăn xa. Vì vậy, những hoạt động này thường thực hiện vào ngày nghỉ cuối tuần và phải qua những lần vận động đến tận nhà từng ĐVTN ở ấp để các bạn sắp xếp tham gia. Như Bí thư Chi đoàn ấp Đức Ngãi 2 - Phương Hữu Thời, dù đi làm ở TP.HCM nhưng chưa có hoạt động nào trong Tháng Thanh niên lại vắng mặt anh. 

Những hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên ở Đức Hòa diễn ra bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với tinh thần xung kích của các ĐVTN, Đức Hòa không chỉ có một Tháng Thanh niên sôi nổi mà điều này sẽ xuất hiện trong từng hoạt động, phong trào thanh niên ở huyện./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích