Tiếng Việt | English

30/03/2016 - 12:50

Long An

Đức Huệ: Mặn xâm nhập sâu vào nội đồng

Hiện nay, nước mặn đã xâm nhập vào tất cả các tuyến kênh, rạch trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An với độ mặn đo được vào ngày 29/3/2016 dao động từ 0,1 đến 2,9 g/l.

Xây đập ngăn mặn kênh Bà Mua nhằm cung cấp nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất trên địa bàn 4 xã: Bình Hòa Bắc, Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình và một phần xã Bình Thành.

Tại cầu Rạch Mương trên kênh Rạch Mương, xã Bình Hòa Nam, độ mặn là 2,9 g/l, tăng 1,8 g/l so với độ mặn đo được vào ngày 25/3. Như vậy, địa bàn xã Bình Hòa Nam bị nước mặn xâm nhập toàn bộ.

Để tránh gây thiệt hại nặng đến năng suất trồng trọt, ngành chức năng khuyến cáo nông dân cần đóng kín các cống, bọng, không để nước mặn xâm nhập vào đất trồng và không tưới lên cây trồng sẽ gây hại nghiêm trọng đến năng suất. Nên sử dụng nguồn nước ngọt đã được dự trữ để phun tưới; sử dụng tối đa nguồn vật liệu hữu cơ phủ gốc để giữ ẩm cho cây, cắt tỉa cành, tạo tán cây gọn để hạn chế thoát hơi nước. Phun một số loại phân bón lá, chế phẩm tăng cường khả năng chống chịu mặn. Đồng thời, khi có nguồn nước ngọt, nông dân cần tranh thủ tích nước và tưới để giữ ẩm cho các loại cây trồng./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết