Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 14:15

Đức Huệ tổ chức các hoạt động 'Ngày Chủ nhật xanh'

Ngày 19/9, Huyện đoàn Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức đồng loạt nhiều hoạt động cho "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ 4 năm 2021.

Trồng cây hoàng yến dọc bên tuyến đường

Thực hiện các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh" lần này trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy, để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương nên các Đoàn xã – thị trấn trên địa bàn huyện dựa vào tình hình thực tế của đơn vị linh hoạt lựa chọn các hoạt động phù hợp.

Theo đó, "Ngày Chủ nhật xanh" được tuổi trẻ huyện Đức Huệ tập trung vào các hoạt động: Vệ sinh khu dân cư, cơ quan, công sở, trường học để chuẩn bị cho năm học mới; hỗ trợ công tác thu gom, xử lý rác thải ở các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung tạm thời; các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch; trồng cây tạo cảnh quan tại nơi sinh sống và làm việc,... 

Đoàn viên, thanh niên phát quang bụi rậm dọc 2 bên đường

Song song đó, đoàn viên, thanh niên ở huyện đã và đang tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Một trong những hoạt động nổi bật của "Ngày Chủ nhật xanh" lần này là Huyện đoàn Đức Huệ phối hợp Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Huệ và Đoàn xã Mỹ Thạnh Đông thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên” tại tuyến đường giao thông nông thôn ấp 3, xã Mỹ Thạnh Đông.

Trang trí vỏ xe tại Trường Mẫu giáo

Tại tuyến đường, các đại biểu lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên của các đơn vị tiến hành trồng gần 150 cây hoa hoàng yến với chiều dài 1.000m và dọn vệ sinh 2 bên tuyến đường. Trong thời gian tới, tuyến đường này tiếp tục được xây dựng, chỉnh trang để trở thành tuyến đường giao thông kiểu mẫu sáng – xanh - sạch - đẹp./.

Lê Đức - Kim Tiến

Chia sẻ bài viết