Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 10:36

Đường ngập nước - đi lại khó khăn


Người dân phải lội nước khi mùa mưa đến

Đường Lưu Văn Tế là tuyến đường do TP.Tân An quản lý. Đây là tuyến đường đi qua nhiều khu dân cư và chùa Thiên Khánh (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An). Những năm qua, do ít được đầu tư nâng cấp nên đường ngày càng xuống cấp, khi mưa xuống gây đọng nước, lầy lội, người dân đi lại khó khăn.

Anh Lê Văn Tý - người dân khu phố Bình Cư 2, phường 4, gần chùa Thiên Khánh cho biết: “Cứ mưa xuống là đường đọng nước chỗ ổ voi, ổ gà nên người đi môtô, xe máy cứ phải né tránh, nước còn ngập vô phía trước nhà ở của chúng tôi gây cảnh lầy lội, ô nhiễm môi trường”. Theo quan sát, phía bên chùa Thiên Khánh chưa có hệ thống thoát nước, nên nước thường đọng vũng phía trước nhà dân, thậm chí có hộ còn bị nước đọng ngay đường vào nhà.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai bức xúc: “Những hôm trời mưa, xe taxi chạy nhanh văng nước tung tóe, có bữa con tôi đi học về bị nước văng khắp người”.


Khi hết mưa, nước đọng ổ gà, ổ voi nên người tham gia giao thông cứ phải né tránh

Qua tìm hiểu, được biết, đường Lưu Văn Tế đã hình thành từ những năm trước, gần đây, đơn vị quản lý có sửa chữa tạm thời mà không nâng cấp hoàn chỉnh do chờ quy hoạch. Thời gian kéo dài hơn chục năm, người dân ở khu vực này vẫn cứ phải lội nước khi mùa mưa đến.

Ông Phùng Văn On - Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Long An cho biết: “Gần đây, nhiều người dân phản ánh sự xuống cấp của tuyến đường này. Đề nghị ngành hữu quan và cơ quan quản lý đô thị TP.Tân An sớm sửa chữa tuyến đường nhằm bảo đảm sự đi lại của người dân được thuận lợi, không phải chịu cảnh lầy lội khi mưa xuống”./.

Hải Đăng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích