Tiếng Việt | English

11/06/2023 - 14:26

Gần 3,3 tỉ đồng thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 

14 chỉ tiêu, 1 chương trình và 4 chiến dịch, đây là những nội dung trọng tâm được Tỉnh Đoàn Long An đề ra tại Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, diễn ra vào sáng 11/6. Đến dự Lễ ra quân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Đại sứ của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 Người đẹp áo dài MISS WORLD Việt Nam 2022 Đặng Thị Kim Thoa và hơn 700 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh.

Văn nghệ chào mừng

Với chủ đề “Tuổi trẻ Long An sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” và phương châm hành động “Rộng khắp - An toàn - Hiệu quả - Bền vững” gắn với “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Chiến dịch TN tình nguyện hè diễn ra từ tháng 4/2023 đến hết tháng 10/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao cờ lệnh cho Ban Chỉ huy chiến dịch

Chiến dịch tập trung vào 14 chỉ tiêu trọng tâm như: Tổ chức cho 50.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện; xây mới ít nhất 25 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; trồng mới 150.000 cây xanh; hỗ trợ 15 dự án khởi nghiệp sáng tạo; nâng cao năng lực số cho ít nhất 40.000 lượt thanh thiếu nhi và người dân; 100% Đoàn xã, phường, thị trấn tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư,… cùng chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh.

Tổng nguồn lực thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 gần 3,3 tỉ đồng

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn còn đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; chú trọng thực hiện chủ trương “3 liên kết” gắn với việc thực hiện chủ trương “1 + 1”, “1 + 2”.  Được biết, tổng nguồn lực thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 gần 3,3 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cho biết, lễ ra quân các Chiến dịch Tình nguyện hè và phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ KT - XH sẽ bắt đầu cho đợt thi đua cao điểm dịp hè năm nay. Đây là cơ hội để mỗi ĐVTN được trải nghiệm, rèn luyện bản thân, được thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với quê hương. Qua đó, ĐVTN đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc TN hiệu quả, phục vụ thiết thực cho cuộc sống cộng đồng.

Trao quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trải qua 23 năm, chiến dịch TN tình nguyện hè đã để lại những hình ảnh tốt đẹp, những việc làm ý nghĩa của lực lượng TN tình nguyện, nhất là các phong trào an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, được người dân và các cấp chính quyền đồng tình, ủng hộ.

Ra mắt 13 công trình số hóa di tích lịch sử - văn hóa 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tin tưởng rằng, với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của ĐVTN cùng sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân trong xã hội, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ Long An năm 2023 thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng thế hệ TN Long An phát triển toàn diện, nâng cao trách nhiệm của TN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại biểu, mạnh thường quân chụp ảnh lưu niệm

Tại lễ ra quân, Tỉnh Đoàn còn ra mắt 13 công trình số hóa di tích lịch sử - văn hóa và trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 30 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng).

Đoàn viên, thanh niên sơn sửa sân chơi thiếu nhi tại Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung (TP.Tân An)

Ngay sau lễ phát động, nhiều hoạt động hưởng ứng được tổ chức như: Tập huấn sáng tạo, khởi nghiệp; tập huấn phòng, chống ma túy, cài đặt ứng dụng VNeID; dọn dẹp vệ sinh môi trường; khởi công nhà tình bạn; sơn sửa sân chơi thiếu nhi; trao quà cho thiếu nhi; trồng cây xanh;…./.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhơn Thạnh Trung

Hà Lan - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết