Tiếng Việt | English

21/08/2018 - 15:36

Gần 300 cán bộ dự tập huấn nghiệp vụ thông tin cơ sở

Ngày 21/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức tập huấn nghiệp vụ thông tin truyền thông cơ sở cho cán bộ làm công tác biên tập tại Website các sở ngành, đơn vị cấp huyện, cán bộ thuộc phòng văn hóa thông tin và công chức văn hóa – xã hội các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Gần 300 cán bộ dự hội nghị.

Gần 300 cán bộ dự buổi tập huấn

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Huỳnh Cao Chánh thông tin nhanh đến đại biểu một số nội dung cơ bản liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với hệ thống thông tin cơ sở như Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg về Quy chế hoạt động thông tin cơ sở; Kế hoạch thực hiện Quy chế hoạt động thông tin cơ sở đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Ông Huỳnh Cao Chánh cũng lưu ý những người làm công tác thông tin cơ sở, đặc biệt là những người phụ trách, quản lý trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước về những thiếu sót, hạn chế, tồn tại trên những trang thông tin điện tử hiện nay.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán khẳng định, công tác thông tin cơ sở là một bộ phận quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Thời gian qua, thông tin cơ sở được Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, bảo đảm quyền được thông tin của người dân, thực hiện dân chủ cơ sở.

Từ đó, ông đề nghị, người làm công tác thông tin cơ sở cần tiếp tục trau dồi, nâng cao kỹ năng để đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến trong cộng đồng dân cư, cũng như việc phản ánh thực tế đời sống nhân dân để các cấp chính quyền kịp thời điều chỉnh trong xây dựng các nghị quyết liên quan,…

Ngoài tập huấn về nghiệp vụ thông tin cơ sở, các đại biểu còn được hướng dẫn về kỹ năng viết tin, bài trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử cơ sở cũng như viết tin, bài trên Báo Long An./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết