Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 11:30

Gặp gỡ thủ lĩnh Đoàn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

Anh Phạm Lê Giang Dũng - giáo viên Trường THPT Cần Giuộc (ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), là đại biểu duy nhất của tỉnh vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triệu tập chuẩn bị trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là thủ lĩnh Đoàn có nhiều sáng kiến hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên (TN)trường học.

Anh Phạm Lê Giang Dũng hướng dẫn các thành viên trong Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện của trường những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho các cuộc thi thiết kế xe mô hình điều khiển từ xa trong huyện
Anh Phạm Lê Giang Dũng hướng dẫn các thành viên trong Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện của trường những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho các cuộc thi thiết kế xe mô hình điều khiển từ xa trong huyện

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn 

Là giáo viên dạy môn Vật lý, anh luôn tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đặc biệt, trong thời gian học sinh (HS) nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, anh mày mò, làm clip dạy trực tuyến đăng lên Facebook, Zalo giúp các em ôn tập kiến thức; bảo đảm việc dạy và học không bị đứt đoạn, tránh sụt giảm động lực, chất lượng giáo dục sau đợt nghỉ dài vì dịch bệnh. 

Không những vậy, anh còn thường xuyên nắm bắt thông tin, kịp thời phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường, Hội Cha mẹ HS có giải pháp dạy dỗ, uốn nắn các em tránh xa thói hư, tật xấu, chú tâm chuyện học hành. “Thầy Giang Dũng luôn tận tình giúp đỡ, lắng nghe, trao đổi việc học tập của chúng em. Cũng nhờ có thầy quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, chúng em không mắc phải hành vi sai trái, vi phạm nền nếp, kỷ cương trong nhà trường và ngoài xã hội” - em Võ Bá Toàn - HS lớp 11A1, Trường THPT Cần Giuộc, chia sẻ.

Anh Giang Dũng còn được biết đến là đảng viên trẻ có phẩm chất, đạo đức trong sáng, luôn ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sống trung thực, giản dị, không kiêu căng,... Anh Lê Trọng Tình - giáo viên của Trường THPT Cần Giuộc, nhận xét: “Giang Dũng luôn giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình; không độc đoán, cậy quyền, đấu tranh chống tiêu cực bằng mọi hình thức; luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề”.

Với sự nỗ lực của mình, năm học 2018-2019, anh vinh dự là 1 trong 16 giáo viên trong tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen Nhà giáo trẻ tiêu biểu.

Cán bộ đoàn nhiệt huyết

Ngoài làm tốt nhiệm vụ dạy học, anh Phạm Lê Giang Dũng còn là thủ lĩnh Đoàn trường gương mẫu, nhiệt huyết. Phát huy tinh thần, xung kích của tuổi trẻ, anh luôn tiên phong trong mọi hoạt động, nỗ lực lãnh đạo Đoàn trường 2 năm học (2017-2018 và 2018-2019) liền nhận cờ thi đua dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào TN khối trường học của huyện. 

Điểm nhấn của Đoàn trường THPT Cần Giuộc là làm tốt công tác tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, lịch sử và truyền thống văn hóa dân tộc cho HS thông qua các hoạt động: Viết nhật ký làm theo lời Bác; thi vẽ tranh, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới sân cờ; tham quan, sinh hoạt ngoại khóa tại các “địa chỉ đỏ” cách mạng, các khu di tích lịch sử địa phương: Công viên Tượng đài Long An Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc, Khu lưu niệm Trương Văn Bang, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Thị Bảy, chùa Tôn Thạnh, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện,...

Năm học 2018-2019, anh Giang Dũng huy động nhiều nguồn lực xây dựng 3 căn nhà tình bạn cho HS có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vươn lên trong học tập; vận động trao tặng học bổng cho các bạn đoàn viên, TN có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 260 triệu đồng; phối hợp tổ chức cho hơn 300 đoàn viên, TN (đủ 18 tuổi) thi lấy bằng lái xe môtô hạng A1;...

Nhắc đến Giải thưởng Lý Tự Trọng, anh Giang Dũng nở nụ cười tươi: “Đây là giải thưởng mà mọi cán bộ Đoàn đều mong muốn có được. Tôi cảm thấy may mắn khi được nhận giải thưởng này. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để tôi không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 23 và 24/3/2020, anh Phạm Lê Giang Dũng là 1 trong 82 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc trong cả nước dự chương trình tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng cho những cán bộ Đoàn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, tham gia sinh hoạt đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết