Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 23:10

Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh

Giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh (HS) nhằm khơi dậy ở các em tình yêu quê hương, đất nước. Vì vậy, các trường tiểu học và THCS trong tỉnh xem đây là nhiệm vụ quan trọng.

Thực hiện công trình măng non, Trường THCS Nguyễn Thị Bảy (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) thực hiện những bảng tóm tắt giai đoạn lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ và tiểu sử Anh hùng Nguyễn Thị Bảy, treo trước cổng trường để HS tìm hiểu.

Hàng năm, trường còn tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử địa phương. Vào dịp hè hay các ngày lễ lớn, Trường THCS Nguyễn Thị Bảy tổ chức cho HS tham quan khu di tích lịch sử và thăm người thân bà Nguyễn Thị Bảy. Sau mỗi chuyến tham quan, các em viết bài thu hoạch để có thể nắm vững lịch sử địa phương.

Bảng tóm tắt từng giai đoạn lịch sử Việt Nam tại Trường THCS Nguyễn Thị Bảy giúp học sinh hiểu thêm về lịch sử

Huyện Cần Giuộc có 41/41 trường tiểu học và THCS thực hiện những bảng tóm tắt về từng giai đoạn lịch sử để HS dễ tìm hiểu.

Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện - Trần Thị Kiều Oanh nhận định: “Những mốc son lịch sử là bài học quý giá giúp HS hiểu rõ hơn về truyền thống dân tộc. Việc tìm hiểu lịch sử, tiểu sử của các anh hùng dân tộc qua các bảng tóm tắt giúp HS dễ hình dung, dễ nhớ và có thêm kiến thức về truyền thống quê hương”.

Giúp HS tìm hiểu về biển, đảo quê hương, từ năm 2015 đến nay, 23/23 trường tiểu học, THCS ở TP.Tân An thực hiện công trình cột mốc, biển, đảo quê hương. Trường THCS Nhựt Tảo là một trong những trường quan tâm giáo dục truyền thống yêu nước cho HS.

Ngoài tuyên truyền bằng công trình cột mốc, biển, đảo, trường còn gắn bảng tóm tắt từng giai đoạn lịch sử dân tộc để HS tìm hiểu. Công tác tuyên truyền lịch sử được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt dưới cờ và cao điểm là dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chương trình giáo dục truyền thống yêu nước được thực hiện bằng công trình cột mốc, biển, đảo quê hương tại Trường THCS Nhựt Tảo

Em Nguyễn Ngọc Anh Thư - HS lớp 7.5, Trường THCS Nhựt Tảo, bày tỏ: “Những bảng tóm tắt các giai đoạn lịch sử giúp em khái quát và nắm rõ từng thời kỳ lịch sử”.

Ngoài chương trình giáo dục lịch sử trong trường học, Thành đoàn Tân An còn gắn bảng tiểu sử các danh nhân: Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Trung Trực, Châu Thị Kim,... trên các tuyến đường mang tên các vị anh hùng để người dân hiểu thêm về những người con ưu tú của quê hương Long An.

Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là việc làm cần thiết. Bởi, từ những giá trị truyền thống lịch sử hào hùng của quê hương sẽ khơi dậy niềm tin, nhân lên tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc. /.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết