Tiếng Việt | English

11/07/2020 - 18:52

Giúp đỡ phạm nhân độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng

Ngày 11/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An phối hợp 2 phân trại: Phân trại 2 (xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh) và phân trại 1 (xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa) - Trại giam Thạnh Hòa tổ chức giao lưu tuyên truyền, giáo dục và giúp đỡ cho hơn 300 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2016 - 2020.

Chuyên gia tâm lý tư vấn cho các phạm nhân 

Tại 2 phân trại, các thanh niên phạm nhân được giao lưu văn hóa – văn nghệ và được chuyên viên Phòng Đào tạo - Giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Long An tư vấn thông tin cần thiết như hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm.

Bên cạnh đó, các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên còn được Diễn giả, chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình chia sẻ về cảm xúc, tình yêu thương cũng như niềm tin vượt qua “vết sẹo”, hoàn lương khi trở về.

Đoàn viên thanh niên và phạm nhân giao lưu văn nghệ

Đây là hoạt động nhằm huy động các nguồn lực của thanh niên và toàn xã hội tham gia vào công tác cải tạo, giáo dục thanh niên phạm nhân. Qua đó, nhằm động viên, giúp đỡ họ học tập, cải tạo tiến bộ và tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội; đồng thời, góp phần làm giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết