Tiếng Việt | English

04/03/2016 - 09:30

Góc tư vấn

Con chào thầy!

Con học lớp 11, đầu năm đến bây giờ con có tình cảm với một anh học lớp 12 cùng trường. Con cũng thường thấy anh ấy hay nhìn con với ánh mắt rất lạ, khác hẳn với những ánh mắt của những bạn nam khác.

Bạn bè ủng hộ con nói ra tình cảm của mình, con đã bày tỏ và ngày hôm đó con thấy anh ấy cười nhiều. Chiều hôm ấy, trong khi các học sinh dọn đồ về, anh ấy cùng nhóm bạn lại ngồi ở ban công, con đi ngang, anh ấy lại nhìn nhưng con ngại nên không bắt chuyện, nghĩ lại con cũng thấy hơi tiếc!

Một thời gian sau con mới biết cũng có một bạn nữ lớp 11 bày tỏ tình cảm với anh ấy, bạn nữ ấy xem con như... tình địch. Sinh nhật vừa rồi con tặng anh ấy một món quà nhưng anh ấy vẫn không nói gì, chỉ thỉnh thoảng nhìn con rồi cười. Con chú ý, khi con online Facebook, thì vài phút sau anh ấy off, vài phút sau anh ấy lại online, cứ lặp lại như vậy.

Con không biết anh ấy có tình cảm với con hay không, tại sao anh ấy lại không hồi âm. Con hoang mang lắm, xin thầy cho con lời khuyên.

Bích Loan (Trường THPT Tân Thạnh)

Mến chào con!

Tình cảm học trò là những rung động làm ta “mất ăn mất ngủ” phải không con?! Nhưng không phải vì gần đến khoảng thời gian quan trọng mà ta vội vàng để rồi đánh rơi tình cảm đó được. Con có suy nghĩ thật chín chắn khi con biết anh ấy đang tập trung cho những kỳ thi quan trọng nên không thể hồi âm tình cảm của con được. Nếu nói ra bây giờ anh ta sợ ảnh hưởng đến việc tập trung cho kỳ thi. Con có thể động viên anh ấy học tập bằng những dòng tin nhắn, nhắc nhở về thời gian nghỉ ngơi. Khi đã nói ra tình cảm của mình thì cứ để mọi thứ trôi theo tự nhiên được không con nhỉ? Mình quan tâm bằng sự chân thành - nhất định những tình cảm đẹp và gửi trao sẽ mỉm cười, cho tình cảm thêm thời gian con nhé! Thầy tin con vững tin trên con đường mình đang đi.

Thầy chúc con và bạn con luôn vui và có kết quả các kỳ thi thật tốt!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Góc tư vấn