Tiếng Việt | English

22/04/2020 - 15:39

Google đã sửa thông tin sai lệch bản đồ Việt Nam, Facebook vẫn chưa

Thông tin sai lệch về bãi biển ở tỉnh Phú Yên đã được Google chỉnh sửa trên dịch vụ bản đồ của mình. Trong khi đó, bản đồ trên Facebook vẫn chưa chỉnh sửa hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Google đã sửa thông tin sai lệch về bãi biển ở Phú Yên. - Ảnh chụp màn hình.

Ngày 22/4, thông tin chú thích về bãi biển Phú Lâm ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã được trả về đúng tên, không còn chú thích sai lệch nữa.

Trước đó, bãi biển này đã bị chú thích sai với việc thêm cụm từ "Golden, sandy South China Sea beach". Cơ quan chức năng Phú Yên đã xác minh và gửi văn bản đến Bộ Thông tin và truyền thông về sai sót của Google.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Google cho biết đã khắc phục sự số ngay khi có phản ánh từ phía Việt Nam. 

"Chúng tôi sử dụng một số nguồn khác nhau để mô tả chính xác thế giới thực, bao gồm các nguồn từ bên thứ 3 có thẩm quyền, những đóng góp từ người dùng, chế độ xem phố và hình ảnh vệ tinh. Thông thường những nguồn này giúp cung cấp một bản đồ chính xác và cập nhật, và khi có sự không chính xác, chúng tôi làm việc để giải quyết nhanh nhất có thể", người phát ngôn Google giải thích.

Trong khi đó, thông tin sai lệch về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông vẫn chưa được mạng xã hội Facebook khắc phục trên dịch vụ bản đồ của mình. 

Cụ thể, từ sáng 16/4, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam không còn xuất hiện trên bản đồ của mạng xã hội Facebook. Tình trạng này xuất hiện cả trên ứng dụng Facebook cho thiết bị di động lẫn phiên bản web chạy trên máy tính để bàn.

Đại diện Facebook sau đó đã thừa nhận là lỗi kỹ thuật và xin lỗi, nhưng đến thời điểm này Facebook vẫn chưa hiển thị lại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên bản đồ của mạng xã hội này ở khu vực Biển Đông./.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích