Tiếng Việt | English

21/03/2024 - 11:36

Gửi thông điệp yêu thương qua mô hình Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên (TN) Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và hưởng ứng Tháng TN năm 2024, Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Cần Đước , tỉnh Long An triển khai mô hình Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, sẻ chia của tuổi trẻ Cần Đước. Mỗi mái tóc được cắt tỉa gọn gàng mang đến niềm vui, sự tự tin cho các em thiếu nhi, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Qua mô hình Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân, tuổi trẻ huyện Cần Đước mong muốn trao gửi, lan tỏa thông điệp yêu thương, chia sẻ đến với cộng đồng

Được triển khai lần đầu vào tháng 6/2023, hoạt động cắt tóc miễn phí do Đoàn thị trấn Cần Đước và salon tóc Thịnh Râu Barbershop phối hợp thực hiện nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em. Nhận thấy hiệu quả và ý nghĩa của hoạt động này, Đoàn thị trấn Cần Đước tiếp tục duy trì. Gần đây, Huyện Đoàn mở rộng thành mô hình cấp huyện nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa việc làm nhân văn này.

Hiện nay, mô hình Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân được các nhân viên, học viên của salon tóc Thịnh Râu Barbershop hỗ trợ thực hiện vào 14 giờ các ngày thứ hai, ba, năm, sáu, bảy tại Nhà văn hóa khu phố 1C, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước.

Là người đề xuất thực hiện mô hình, anh Phan Phú Thịnh - chủ salon tóc Thịnh Râu Barbershop, chia sẻ: “Nhận thấy nhiều người không có điều kiện để cắt tóc thường xuyên nên tôi nghĩ ra mô hình này. Đồng thời, mô hình cũng là môi trường thực tế để các học viên rèn luyện tay nghề, nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Với sự hỗ trợ của Huyện Đoàn Cần Đước, mô hình lan tỏa mạnh mẽ hơn trước và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân. Đây là nguồn động viên to lớn để chúng tôi tiếp tục duy trì và phát triển mô hình này”.

Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Đước ra mắt mô hình Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân

Mô hình Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực. Trung bình mỗi ngày, có từ 20-30 người đến cắt tóc. Qua đó, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, khẳng định vai trò, trách nhiệm của TN trong công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Được biết, điểm tổ chức cắt tóc miễn phí còn được bố trí một thùng quyên góp tiền hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người đến cắt tóc vẫn sẵn sàng dành một ít tiền để ủng hộ. Kinh phí này được sử dụng để tặng quà cho học sinh nghèo, những người yếu thế tại địa phương.

Bí thư Huyện Đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh cho biết: “Mô hình tuy đơn giản nhưng lại mang tính nhân văn sâu sắc. Một mái tóc đẹp, gọn gàng không chỉ giúp các em thiếu nhi, người dân thêm tự tin mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn đối với cộng đồng, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, sự sẻ chia; đồng thời, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác an sinh xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng văn minh, giàu tình nghĩa”./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết