Tiếng Việt | English

16/12/2023 - 06:50

Hai thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến, Nguyễn Văn Long được thăng quân hàm trung tướng

Chủ tịch nước quyết định thăng cấp bậc hàm trung tướng hai thứ trưởng Bộ Công an - thiếu tướng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long.

Thừa ủy quyền, Đại tướng Tô Lâm trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng đối với hai thứ trưởng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long - Ảnh: Bộ Công an

Thừa ủy quyền, Đại tướng Tô Lâm trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng đối với hai thứ trưởng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long - Ảnh: Bộ Công an

Chiều 15/12, Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố, trao quyết định của Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm trung tướng đối với hai thứ trưởng Bộ Công an là thiếu tướng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long.

Tự hào chung của toàn lực lượng

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao quyết định và chúc mừng hai thứ trưởng của bộ vinh dự được Chủ tịch nước quyết định thăng cấp bậc hàm trung tướng.

Đại tướng Tô Lâm khẳng định quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng một lần nữa khẳng định sự trưởng thành, phát triển của lực lượng Công an nhân dân.

Với sự quan tâm đặc biệt, tin tưởng sâu sắc của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, đây là niềm vinh dự, tự hào của các cán bộ và gia đình, cũng là niềm vinh dự, tự hào chung của toàn lực lượng.

Đồng thời là trách nhiệm nặng nề của các cán bộ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Ông nêu rõ hai thứ trưởng Lê Văn Tuyến và Nguyễn Văn Long là những cán bộ được rèn luyện và trưởng thành từ thực tiễn công tác, đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, chỉ huy quan trọng của lực lượng công an.

Trên mọi lĩnh vực công tác, cả hai luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Việc thăng cấp bậc hàm trung tướng hai thứ trưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp của cá nhân các cán bộ này, cũng là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng Công an nhân dân.

Ông mong muốn với trọng trách của mình, các thứ trưởng luôn giữ vững phẩm chất cách mạng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tiếp tục học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, nhất là tư duy chiến lược về an ninh - quốc phòng; giữ gìn "đạo" của người làm tướng như Bác Hồ đã dạy: "Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung".

Nêu cao vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, tướng lĩnh

Phát biểu, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành.

Đồng thời, luôn nêu cao vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của lực lượng, chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, sẵn sàng nhận, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Trung tướng Lê Văn Tuyến, thứ trưởng Bộ Công an, sinh năm 1973, quê Hà Nội. Còn trung tướng Nguyễn Văn Long, thứ trưởng Bộ Công an, sinh năm 1974, quê Bắc Giang.

Từ tháng 1/2022, hai ông được Thủ tướng bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Công an.

Theo TTO

Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-thu-truong-bo-cong-an-le-van-tuyen-nguyen-van-long-duoc-thang-quan-ham-trung-tuong-20231215222718257.htm

Chia sẻ bài viết