Tiếng Việt | English

16/10/2024 - 08:39

Hành trình của niềm đam mê

Thích kinh doanh và muốn thử sức trong lĩnh vực này, chị Nguyễn Thị Hưng (SN 1972, ngụ khu phố 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) quyết định khởi nghiệp với quán giải khát mang tên Khạp Tũn nhằm tạo ấn tượng với khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Hưng (khu phố 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa) dọn dẹp kệ sách mỗi ngày để khách hàng dễ tìm cuốn sách ưng ý

Là người năng động, không ngại thử thách, chị Hưng làm nhiều công việc để phát triển kinh tế gia đình. Chị luôn ấp ủ mở quán giải khát để cùng con trai tập trung kinh doanh, tạo bước ngoặt mới cho gia đình.

Vậy là vào cuối tháng 2/2022, quán giải khát của chị Hưng ra đời từ tâm huyết và mang theo nhiều kỳ vọng của chị và con trai.

Quán được lấy tên theo tên ở nhà của con trai chị và thêm chữ khạp để tạo sự mới lạ, thu hút khách hàng, nhất là khách hàng trẻ, bởi quán bán các món kem, nước các loại và đồ ăn vặt.

Chị Hưng cho biết: “Quyết định khởi nghiệp với quán giải khát là một thử thách với tôi. Từ tìm và chọn mặt bằng phù hợp, thực đơn đến trang trí quán,... đều phải được tính toán kỹ lưỡng. Tôi chọn vị trí quán nơi đông dân cư, có hoạt động vui chơi, giải trí gần đó nên tiền thuê khá đắt với 12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tôi và con trai cũng lên chiến lược tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ”.

Chỉ có đam mê, chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu, chị Hưng gặp rất nhiều khó khăn, phải học hỏi, trau dồi liên tục và tự cải thiện mình để duy trì quán. Tuy nhiên, chị chưa bao giờ nản lòng mà luôn cố gắng để thỏa mãn đam mê kinh doanh và quyết tâm nâng cao thu nhập cho gia đình.

Sau thời gian đầu nhiều khó khăn, dần dần, quán Khạp Tũn cũng hoạt động ổn định, có lượng khách hàng cố định hàng ngày.

Để làm được điều đó, chị tập trung vào chất lượng từng món kem, nước và đồ ăn vặt, nhất là các món bán chạy. Từ nguyên liệu đến pha chế, trang trí, chị đều có sự chỉn chu để đến tay khách hàng là món ngon và đẹp mắt nhất có thể.

Không gian quán của chị Nguyễn Thị Hưng nhỏ nhưng được trang trí đẹp mắt

Quán Khạp Tũn mở cửa từ 9 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Không gian quán tuy nhỏ nhưng được thiết kế tận dụng tối đa diện tích và bố trí nhiều cây xanh, tranh vẽ tạo sự mát mẻ, bắt mắt cho khách hàng.

Đặc biệt, quán có một kệ sách nhỏ gồm nhiều thể loại cho các đối tượng khách hàng khác nhau, trong đó có nhiều sách phù hợp giới trẻ như Doraemon, Thám tử lừng danh Conan, Harry Potter,...

Qua đó, chị Hưng mong muốn khách hàng có thể tìm được cuốn sách phù hợp và thích thú khi đọc sách, giúp hạn chế sử dụng điện thoại; đồng thời, góp phần phát huy văn hóa đọc trong giới trẻ.

Ngoài ra, chị Hưng còn thường xuyên chạy chương trình tặng phiếu giảm giá cho tổng hóa đơn từ 200.000 đồng hay tặng 1 phần đồ ăn vặt vào ngày thứ tư hàng tuần nhằm thu hút khách hàng đến với quán.

Chị cũng chú trọng đăng các hình ảnh món kem, nước, ăn vặt lên fanpage của quán để giới thiệu món mới, món bán chạy đến khách hàng.

Một trong những hoạt động không thể thiếu để quảng bá hình ảnh quán là khâu trang trí quán theo chủ đề nhân dịp lễ, tết, sự kiện nổi bật trong năm như Tết Trung thu, Halloween, Noel, Tết Nguyên đán,... Từ đó, khách hàng đến quán sẽ được tận hưởng không gian đẹp mắt và chụp ảnh check-in để lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

Biến những ý tưởng thành hiện thực, chị Nguyễn Thị Hưng đang vững bước trên hành trình chinh phục đam mê kinh doanh, giúp chị và con trai có việc làm, thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết