Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 02:55

HĐND huyện Bến Lức nâng cao chất lượng hoạt động giám sát

Năm 2017, HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An không ngừng đổi mới hình thức và nội dung hoạt động giám sát, góp phần bảo đảm cho nghị quyết của HĐND và các văn bản của cơ quan Nhà nước các cấp được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

HĐND huyện Bến Lức nâng cao chất lượng hoạt động giám sát

Trong năm, Thường trực HĐND huyện phối hợp 2 ban HĐND tổ chức 36 cuộc giám sát chuyên đề. Nội dung giám sát tập trung vào thực hiện nghị quyết HĐND huyện, những vấn đề nổi cộm, bức xúc phát sinh trong quá trình điều hành, quản lý của Nhà nước.

Bên cạnh đó, công tác giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cũng được tăng cường thực hiện. Thông qua hoạt động tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, khi nhận được đơn, thư khiếu nại, kiến nghị có nội dung bức xúc, Thường trực HĐND huyện tổ chức giám sát hoặc phân công 2 ban HĐND giám sát. Trong năm, HĐND huyện giám sát việc giải quyết khiếu nại của 10 hộ dân ở xã Thạnh Đức về việc lấn chiếm lối đi, giám sát việc giải quyết lấn chiếm đất công tại Rạch Ông Nhông theo phản ánh của cử tri xã Long Hiệp,... Kết thúc các cuộc giám sát, Thường trực HĐND huyện đều có kết luận làm cơ sở để các cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện.

Việc giám sát thông qua phiên giải trình truyền thanh trực tiếp tại phiên họp của Thường trực HĐND huyện cũng được quan tâm. Trong năm, HĐND huyện tổ chức 2 phiên giải trình về công tác xét xử của tòa án và về công tác quản lý đất đai, xây dựng, môi trường. Qua đó, góp phần đưa ra những giải pháp, giúp các ngành chuyên môn giải quyết hiệu quả những vấn đề cử tri quan tâm. Thời gian tới, HĐND huyện tiếp tục đổi mới hình thức và nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát theo chức năng./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết