Tiếng Việt | English

14/10/2019 - 15:39

HĐND huyện Thủ Thừa tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn

HĐND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

HĐND huyện Thủ Thừa tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Tại phiên chất vấn, các đại biểu HĐND huyện chất vấn các vấn đề về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Thời gian qua, huyện còn gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết tranh chấp đất đai; dù đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng một số người dân không chấp hành. Qua ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện, thời gian tới, để giải quyết vấn đề trên, UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND xã rà soát lại quy trình xử phạt vi phạm hành chính để có biện pháp xử lý triệt để theo quy định.

Đối với tình hình an ninh trật tự, thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, người sử dụng trái phép chất ma túy có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là các vụ đánh bạc, cá cược có quy mô lớn, “tín dụng đen” và đòi nợ thuê có hung khí đe dọa tính mạng người dân. Đại biểu HĐND huyện chất vấn về những biện pháp xử lý để ổn định tình hình an ninh trật tự trong thời gian tới.

Ngoài ra, đại biểu HĐND huyện chất vấn Trưởng phòng Tài chính huyện về những giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn chi sự nghiệp kinh tế trong 3 tháng cuối năm 2019.

Đại diện các cơ quan, đơn vị được chất vấn giải trình các vấn đề của đại biểu HĐND đặt ra và nêu phương hướng khắc phục, xử lý trong thời gian tới.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Dương Văn Tuấn đề nghị các Ban của HĐND huyện và cử tri tích cực theo dõi, giám sát việc thực hiện cam kết của những người có trách nhiệm trả lời tại phiên chất vấn. Đồng thời, mong muốn đại biểu HĐND huyện và cử tri mạnh dạn phản ánh, đóng góp ý kiến cho các phiên chất vấn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân./.

Ngọc Hân – Trung Hiếu 

Chia sẻ bài viết