Tiếng Việt | English

19/03/2022 - 17:41

HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách giáo dục tại huyện Cần Giuộc

Chiều 18/3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBND huyện Cần Giuộc về công tác cải cách giáo dục.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu tại cuộc làm việc

Thực hiện Chương trình “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện giai đoạn 2020 - 2025”, huyện tăng cường công tác lãnh chỉ đạo nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và phân luồng học sinh sau THCS; hoàn thiện mạng lưới trường lớp, hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở; xây dựng xã hội học tập.

Hiện trên địa bàn huyện có 33/51 trường đạt chuẩn Quốc gia; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. 100% học sinh Tiểu học hoàn thành chương trình Tiểu học; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 96,6%.

Năm học 2021 - 2022, ngành có 1.416 giáo viên, 109 cán bộ quản lý giáo dục. Hầu hết 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn theo Luật Giáo dục 2005. Tuy nhiên, theo Luật Giáo dục năm 2019 thì trình độ đạt chuẩn trở lên đối với giáo viên mầm non đạt tỷ lệ 82,7%; giáo viên tiểu học đạt tỷ lệ 69,2%, giáo viên THCS đạt tỷ lệ 77,8%. Huyện đã lập kế hoạch cử giáo viên chưa đạt chuẩn đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo đưa đi đào tạo trong năm 2021, 2022.

Chất lượng giáo trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao

Công tác đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học được huyện tập trung thực hiện. Trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện triển khai thực hiện 25 công trình, với tổng kinh phí hơn 49,7 tỉ đồng. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh thực hiện. Trong 5 năm qua, huyện huy động hơn 28 tỉ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường lớp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đề nghị huyện tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, đề án về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; cụ thể hóa các kế hoạch từ huyện đến các trường. Rà soát lại quy hoạch hệ thống trường lớp theo nhu cầu thực tế của địa phương, có kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư theo quy định./.

Nguyệt Nhi - Phương Cảnh

Chia sẻ bài viết