Tiếng Việt | English

07/09/2022 - 16:34

HĐND tỉnh Long An giám sát công tác phòng, chống ma túy tại thị xã Kiến Tường  

Ngày 07/9, HĐND tỉnh Long An tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại thị xã Kiến Tường. Thành viên tham gia đoàn giám sát còn có đại diện các sở, ngành như Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh nêu ý kiến tại cuộc giám sát 

Theo báo cáo của UBND thị xã Kiến Tường, liên quan đến tội phạm ma túy, từ năm 2020 đến tháng 6/2022, trên địa bàn phát hiện và khởi tố 7 vụ, 7 bị can. Ngoài ra, tại địa bàn hiện có 58 người nghiện có hồ sơ quản lý và 62 người có sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, các ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trong thanh thiếu niên, học sinh. MTTQ các xã, phường và các tổ chức chính trị - xã hội đều có kế hoạch tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện công tác phòng, chống ma túy gắn với phong trào xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm và gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Gia đình không có tệ nạn ma túy và tệ nạn xã hội”, “Xã , phường, cơ quan, đơn vị , trường học không có tệ nạn ma túy”. Công an thị xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã tiếp tục thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý , giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội "; phối hợp tuyên truyền về việc quản lý, giáo dục con em không phạm tội và nghiện ma túy đạt hiệu quả, góp phần đáng kể vào việc hạn chế ảnh hưởng của tệ nạn ma túy nhiều năm qua.

Hàng năm, UBND thị xã đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (ngày 26/6) bằng nhiều hình thức cụ thể như diễu hành, cắt dán pano, khẩu hiệu, tham gia hội thi, hội diễn văn nghệ,... Nội dung tuyên truyền phổ biến rộng rãi các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy; các văn bản chỉ đạo điều hành, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức về tác hại của ma túy và cách phòng tránh ma túy; thông tin về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm ma túy để người dân nhận biết, nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng tránh và đấu tranh, tố giác các đối tượng phạm tội về ma túy.

Các thành viên trong đoàn giám sát đã tìm hiểu thêm một số khó khăn trong công tác phòng, chống ma túy tại thị xã Kiến Tường. Qua đó, nhấn mạnh đến đặc điểm của thị xã Kiến Tường là có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia, có cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, có nhiều đường mòn lối mở. Theo đó, đề nghị các ngành, lực lượng ở địa phương thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát và phối hợp đồng bộ, hiệu quả để đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động qua biên giới, trong đó có tội phạm ma túy./.

Đức

 

Chia sẻ bài viết