Tiếng Việt | English

16/09/2016 - 21:27

HĐND tỉnh Long An giám sát việc thực hiện nghị quyết tại Cần Giuộc

Ngày 16/9, Đoàn giám sát do Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Long An - Lê Sơn Hà làm trưởng đoàn đến làm việc với huyện Cần Giuộc về việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh và các kiến nghị sau giám sát đối với công tác phòng, chống ma túy.

Đối với Nghị quyết 20 của HĐND tỉnh về mức vận động đóng góp Quỹ quốc phòng-an ninh, đa số người dân trên địa bàn huyện đều đồng tình ủng hộ. Từ năm 2012 đến nay, huyện thu trên 5.1 tỉ đồng để bổ sung kinh phí bảo đảm chi cho lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Đối với Nghị quyết 61 về chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tự vệ, huyện đã chi trả hơn 13,3 tỉ đồng cho huấn luyện dân quân tự vệ, hội thao, hội thi, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh, giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội của địa phương.


Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Cần Giuộc

Về việc thực hiện đề án thí điểm tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại xã, phường, thị trấn theo Nghị quyết 105 của HĐND tỉnh, từ năm 2013 đến nay, huyện thu hút 59 sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về công tác tại 16 xã, thị trấn; bố trí các chức danh công chức và cán bộ không chuyên trách cấp xã. Bên cạnh đó, việc tự học ngoài giờ hành chính để cán bộ, công chức xã nâng cao trình độ cũng được khuyến khích. Đến nay, hầu hết cán bộ, công chức xã đạt chuẩn và trên chuẩn quy định. 

Riêng đối với việc chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, đến nay, Công an huyện tiến hành khảo sát, mời làm việc, thử nhanh 333 người nghiện ma túy và người có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, kết quả có 244 người dương tính với chất ma túy. Trong đó, giao Công an xã, thị trấn xử phạt vi phạm hành chính 173 trường hợp; lập hồ sơ đề nghị đưa đi cai nghiện bắt buộc 14 trường hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Lê Sơn Hà đánh giá cao kết quả thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh của huyện Cần Giuộc. Các kiến nghị của huyện về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, đoàn sẽ ghi nhận và sau khi làm việc với các sở, ngành tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.

Kim Hoàng – Thành Phát

Chia sẻ bài viết