Tiếng Việt | English

21/06/2017 - 03:13

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An họp mặt và trao giải báo chí tỉnh năm 2016-2017

Chiều ngày 20/6, đông đảo phóng viên, nhà báo, hội viên Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam tỉnh dự họp mặt ôn lại truyền thống lịch sử nền báo chí cách mạng nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017).


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm trao giải nhất cho các tác giả

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm biểu dương những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, những người làm báo, hội viên HNB Việt Nam tỉnh cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua và khẳng định, báo chí tỉnh nhà có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân; thể hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; là lực lượng tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, tệ nạn xã hội, góp phần hiệu quả vào đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Bên cạnh những mặt tích cực, đồng chí cho rằng, báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà còn một số hạn chế cần sớm khắc phục: Nội dung, thể loại tin, bài của các loại hình báo chí chưa thực sự hấp dẫn, sinh động; chất lượng thông tin chưa cao, tính chiến đấu còn thấp; chưa có nhiều bài viết có chiều sâu với nội dung mang tính định hướng thông tin, dư luận xã hội;...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, những người làm báo cần ra sức nghiên cứu nắm vững chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nhằm nâng cao đạo đức, năng lực chuyên môn; đi sát cuộc sống người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân cuộc họp mặt, HNB Việt Nam tỉnh trao giải báo chí năm 2016-2017 cho 30 tác phẩm xuất sắc trong 178 tác phẩm dự thi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, số lượng tác phẩm dự thi Giải Báo chí tỉnh năm 2016-2017 tuy có giảm nhưng chất lượng được nâng lên, nhất là với báo in và phóng sự truyền hình.

Dịp này, HNB Việt Nam tỉnh trao quyết định công nhận hội viên HNB Việt Nam cho 9 hội viên; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh” cho các hội viên tiêu biểu đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết