Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 16:24

Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể cấp xã hướng đến lợi ích thiết thực của người dân

Ngày 25/8, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU ngày 25/12/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn”.


Phó Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Văn Đoạn trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU

Qua 10 năm thực hiện 4 tiêu chí Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến nay có 100% Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã, thị trấn trong huyện chủ động công tác; có 281/485 chi đoàn, chi hội có quỹ hoạt động; hàng năm có ít nhất 85% ấp, khu phố có công trình chung của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể ấp, khu phố thực hiện mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Trong 10 năm qua, huyện phát triển được 6.237 đoàn viên, hội viên; đồng thời nhiều phong trào, mô hình đã đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, hội viên và cộng đồng. Về cán bộ có 239 cán bộ chuyên trách công tác Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã, thị trấn được trẻ và chuẩn hóa theo quy định, có kỷ năng công tác dân vận ở cơ sở.

Phó Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Văn Đoạn đề nghị các đơn vị tập trung làm rõ những nguyên nhân, hạn chế; xác định vai trò trách nhiệm của từng cấp ủy Đảng, chính quyền và vai trò người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến xã, thị trấn đối với những yếu kém đó. Đồng thời, các đơn vị cần đề xuất những chủ trương, biện pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc ở xã, thị trấn ngày càng vững mạnh.

Dịp này, UBND huyện Đức Hòa tặng giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết