Tiếng Việt | English

20/12/2021 - 15:21

Học sinh THCS trở lại trường học trực tiếp

Ngày 20/12, học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến. Riêng học sinh lớp 6 chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thì tùy tình hình địa phương để tổ chức hình thức học phù hợp.

Học sinh rửa tay, đo thân nhiệt tại cổng trường trước khi vào lớp học

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có hơn 97.000 học sinh THCS. Ngày đầu trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến, đa số các em phấn khởi. Đến trường, các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Học sinh được tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tuân thủ 5K của Bộ Y tế.

Học sinh thường xuyên rửa tay khi học trực tiếp tại trường

Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An) xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện phòng, chống dịch. Hiện trường có học sinh khối 7, 8, 9 trở lại trường học trực tiếp. Học sinh khối 6 tiếp tục học trực tuyến.

 “Trở lại trường học trực tiếp, được gặp lại bạn bè, thầy cô, em rất vui. Tuy nhiên, tình dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên em cũng không lơ là, chủ quan. Em luôn tuân thủ quy định phòng chống dịch của nhà trường, thường xuyên rửa tay, không tụ tập,...để bảo đảm an toàn cho bản thân, bạn bè, gia đình, đặc biệt là có sức khỏe học tốt chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ 1 đạt kết quả cao” - Võ Nguyễn Ngọc Phương, học sinh lớp 9.2 Trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ.

Ngày đầu trong năm học 2021 - 2022 học sinh THCS trở lại trường học trực tiếp

Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng - Lê Phát Hiển cho biết: “Trường có một số học sinh vắng trong ngày đầu trở lại học trực tiếp nhưng các em đều có phép. Trường bố trí 13 phòng có trang bị máy móc phục vụ dạy trực tuyến cho giáo viên dạy lớp 6.

Ngoài ra, trường xây dựng phương án với các bước xử lý khi phát hiện giáo viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở,…”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết