Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 21:20

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Thủ Thừa tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ

Ngày 26/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổng kết công tác hội năm 2019.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An - Đỗ Thị Kim Thắm khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

Năm 2019, các cấp Hội LHPNVN trên địa bàn huyện có những giải pháp sáng tạo trong hoạt động, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được tập trung thực hiện đạt và vượt.

Trong năm, các cấp Hội LHPN từ huyện đến cơ sở luôn duy trì hoạt động có hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổng dư nợ trên 106 tỉ đồng với 106 tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp trên 5.000 hộ vay, phát triển kinh tế gia đình.

Hội khảo sát, nắm lại số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được Hội phối hợp giúp đỡ bằng nhiều hình thức: Hỗ trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đề nghị trợ cấp xã hội,... 

Toàn huyện hiện có trên 21.000 hội viên, tập hợp phụ nữ vào tổ chức hội đạt trên 65%. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả; thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn. Năm 2019 đã xây dựng được 10 mái ấm tình thương, trị giá 414.500.000 đồng.

Hội LHPNVN trao tặng kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho 4 cá nhân tiêu biểu; tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Đồng thời, Hội LHPNVN tỉnh, UBND huyện, Hội LHPNVN huyện cũng khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân hoạt động xuất sắc, đóng góp tích cực trong các phong trào và hoạt động của Hội trong năm 2019./.

Ngọc Hân – Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết