Tiếng Việt | English

17/05/2018 - 18:16

Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) - Nhân lên niềm tin của nhân dân đối với Đảng

Cùng với cải cách chính sách tiền lương và các chính sách bảo hiểm xã hội, Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) đưa ra những quyết sách chiến lược về việc xây dựng đội ngũ cán bộ (CB) các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đây cũng là vấn đề được nhiều CB, đảng viên và người dân quan tâm. Phóng viên Báo Long An ghi nhận một số ý kiến của CB, đảng viên, người dân ở các địa phương về những quyết sách này.

Ông Phan Văn Bến, ngụ ấp 3, xã Phước Đông, huyện Cần Đước:

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “CB là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do CB tốt hoặc kém”. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, còn một bộ phận không nhỏ CB phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, làm mất niềm tin của nhân dân. Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) cho thấy quyết tâm rất lớn của Đảng ta trong việc xây dựng đội ngũ CB, nhất là CB cấp chiến lược. Tôi tin rằng, từ những quyết sách đúng đắn này sẽ tạo nên sự thay đổi lớn trong đội ngũ CB, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Thanh Kiệt, ngụ ấp Ông Lễ, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường:

Sau 20 năm thực hiện “Chiến lược CB thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, đội ngũ CB các cấp của nước ta có bước trưởng thành, phát triển về nhiều mặt, chất lượng ngày càng nâng lên. Tuy nhiên, Trung ương cũng nêu rõ, năng lực của đội ngũ CB chưa đồng đều, có mặt còn hạn chế, yếu kém. Hy vọng rằng, những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) được thực hiện nghiêm túc, từ đó ngăn chặn nạn “con ông cháu cha” và lợi ích nhóm, góp phần phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn, xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thượng Bình:

Qua theo dõi Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 7 (khóa XII) của Đảng, bản thân tôi tâm đắc 2 vấn đề: Công tác CB và cải cách chính sách tiền lương. Đây là những vấn đề dư luận đặc biệt quan tâm. Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) đề ra những quyết sách đúng đắn, kịp thời, củng cố lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, cần tập trung làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn xã hội, đồng thời phải có sự tập trung của cả hệ thống chính trị các cấp, nhất là việc lựa chọn những CB ưu tú để đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng đội ngũ CB chiến lược có tầm, có tâm, đủ khả năng kế thừa.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nam - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sông Trăng:

Tôi tin rằng, Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) được thực hiện tạo động lực để đội ngũ CB phấn đấu, phát huy khả năng, năng lực, đóng góp cho cơ quan, đơn vị và xã hội. Đồng thời, hy vọng với chính sách tiền lương mới sẽ góp phần ổn định và bảo đảm cuộc sống cho CB và gia đình. Về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, tôi thấy cũng phù hợp, tận dụng được sức lực, trí tuệ của người lao động trong điều kiện tuổi thọ bình quân của người Việt Nam ngày càng được nâng lên.

Ông Nguyễn Hữu Tường, ngụ xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh:

Qua theo dõi diễn biến của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 (khóa XII), tôi quan tâm 3 vấn đề: Đề án tập trung xây dựng đội ngũ CB các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với CB, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Tôi nghĩ rằng, bất cứ trong giai đoạn nào, việc lựa chọn CB có tâm, có tầm, có phẩm chất, năng lực đủ để lãnh đạo luôn là vấn đề cốt lõi, quyết định đến sự hưng thịnh của một đất nước. Do đó, tôi tán thành với việc nên chọn những người có đức, có tài. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng chạy chức, chạy quyền.

Bà Trần Thị Láng, ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa:

Hội nghị Trung ương 7 lần này tập trung vào nhiều nội dung quan trọng, mang tầm chiến lược của đất nước. Tôi tâm đắc với câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tiền lương phải thực sự là nguồn thu nhập chính bảo đảm đời sống cho người hưởng lương và gia đình họ”. Tiền lương một khi được bảo đảm cho cuộc sống, CB, công chức, viên chức, người lao động mới yên tâm công tác, cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hạn chế được tệ quan liêu, tham nhũng. Ngoài ra, tôi cũng đồng tình với việc nâng tuổi nghỉ hưu. Tuy nhiên, Trung ương cũng nên xem xét mức độ, tính chất công việc, nghề nghiệp của từng đối tượng để có sự điều chỉnh tuổi hưu sao cho hợp lý./.

An Kỳ - Văn Đát - Khánh Minh (ghi)

Chia sẻ bài viết