Tiếng Việt | English

04/10/2019 - 14:53

Hội thảo khoa học về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Võ Văn Ngân

Sáng 04/10, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đồng chí Võ Văn Ngân, quá trình hoạt động từ người yêu nước trở thành người cộng sản kiên trung, mẫu mực”.

Hội thảo do Tiến sĩ Đặng Kim Oanh - Tổng Biên tập Tạp chí Lịch sử Đảng và Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Hoàng Đình Cán chủ trì

Đồng chí Võ Văn Ngân sinh năm 1902, mất năm 1939. Ông là con út trong gia đình có 12 anh, chị em tại ấp Bình Tả, làng Đức Hòa, quận Đức Hòa, tỉnh Chợ Lớn xưa, nay thuộc xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Ngân có nhiều đóng góp tích cực và cụ thể vào việc gây dựng, phát triển cơ sở Đảng ở Nam Kỳ.

Hoạt động trong thời kỳ phong trào cách mạng liên tục bị khủng bố, cơ quan lãnh đạo của Đảng nhiều lần bị tan vỡ, bản thân bị kẻ thù truy lùng ráo riết nhưng đồng chí luôn kiên định con đường đã chọn, bền bỉ hoạt động gây dựng cơ sở cách mạng. Đồng chí Võ Văn Ngân là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, lý tưởng sống để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Theo Tiến sĩ Đặng Kim Oanh, hội thảo nhằm làm rõ ảnh hưởng của quê hương, gia đình đối với đồng chí Võ Văn Ngân; các hoạt động cách mạng và cống hiến của đồng chí khi giữ những vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, hội thảo nhằm để cung cấp thêm tư liệu viết Tiểu sử về đồng chí Võ Văn Ngân.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Hoàng Đình Cán cho biết, hội thảo còn là dịp thể hiện sự tri ân những cống hiến của đồng chí Võ Văn Ngân với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, lòng tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Chủ nghĩa Mác-Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Đại biểu tham gia buổi hội thảo

Tại hội thảo, đại diện gia đình, thân nhân đồng chí Võ Văn Ngân, các ban, ngành tỉnh và huyện Đức Hòa nêu lên nhiều ý kiến, tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng và những ảnh hưởng của đồng chí đối với Cách mạng Việt Nam. Từ những tư liệu này có thể khẳng định, đồng chí Võ Văn Ngân hội tụ đủ các tiêu chuẩn để đưa vào danh sách các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam.

Trước đó, ngày 25/12/2017, tại Long An, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tinh ủy Long An tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Đồng chí Võ Văn Ngân với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An”./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết