Tiếng Việt | English

07/10/2020 - 16:33

Họp báo kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2020

Chiều 07/10, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình KT-XH 9 tháng năm 2020 và chương trình công tác 3 tháng còn lại năm 2020. Người phát ngôn UBND tỉnh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh-Nguyễn Thành Vững chủ trì họp báo.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh-Nguyễn Thành Vững thông tin một số nội dung họp báo

Theo báo cáo của UBND tỉnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thiên tai, dịch bệnh “chưa có tiền lệ” từ trước đến nay nhưng các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đã tập trung, nỗ lực thực hiện phát triển KT-XH.

9 tháng qua, sản xuất nông nghiệp tiếp tục được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Diện tích lúa được thực hiện theo kế hoạch; sản lượng lúa chất lượng ngày càng tăng. Các cây trồng chủ lực khác của tỉnh phát triển tương đối khá, diện tích chanh tăng 20,3%, thanh long tăng 2,2%,…

Tỉnh tăng cường kiểm tra độ mặn, thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, khuyến cáo kịp thời để người dân chủ động trong sản xuất.

Đại tá Phạm Thanh Tâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh trả lời những thắc mắc của phóng viên

Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý bệnh dịch trên gà, heo không để lây lan trên diện rộng; tập trung thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. Nuôi thủy sản tiếp tục phát triển; đặc biệt thủy sản nước ngọt với diện tích nuôi tăng 21,6%.

Chương trình đầu tư xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đề ra, công nhận thêm 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Châu Thành được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới.

TP.Tân An được Trung ương thẩm định và đang chờ Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; đang thực hiện thị xã Kiến Tường hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và huyện Tân Trụ đạt nông thôn mới năm 2020. Số tiêu chí đạt bình quân/xã của toàn tỉnh đến nay là 16,68 tiêu chí/xã. 

Công nghiệp - xây dựng chịu tác động của dịch bệnh Covid-19. Từ tháng 7 trở lại đây, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dần được phục hồi và từng bước trở lại sản xuất bình thường; thêm 1 cụm công nghiệp đi vào hoạt động, diện tích lấp đầy khu, cụm tăng thêm 120,85ha.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2020 chỉ tăng 6,02% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 15,24%). Đến nay có 1.998 dự án đầu tư trong nước được cấp phép với số vốn đăng ký trên 232.700 tỉ đồng. Riêng đầu tư nước ngoài, 9 tháng qua cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 64 dự án, tổng vốn đăng ký là 246,9 triệu USD;…

Đến tháng 9/2020, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 12.500 tỉ đồng, đạt 75,08% so với dự toán Trung ương, đạt 74,56% dự toán HĐND giao và bằng 93,67% so với cùng kỳ;…

Nhà báo đặt câu hỏi tại họp báo

Về văn hoá-xã hội, tỉnh triển khai mạnh mẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật, thể thao có khoảng thời gian tạm dừng để phòng dịch bệnh. Tỉnh thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, nghiêm túc Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định. Công tác cải cách hành chính, củng cố tổ chức bộ máy tiếp tục được tập trung thực hiện.

Tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trả lời các câu hỏi của phóng viên, cơ quan báo chí đặt ra. Trong đó, chủ yếu liên quan đến tiến độ thực hiện các dự án như Hưng Thịnh Cát Tường và Đất Xanh, những nội dung "Tịnh thất Bồng Lai",…

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh-Nguyễn Thành Vững ghi nhận những ý kiến đóng góp của các phóng viên, cơ quan báo chí khi thông tin những vấn đề liên quan đến KT-XH để nhân dân được biết. Riêng những câu hỏi mới được đặt ra tại cuộc họp báo, ông yêu cầu các sở, ngành, địa phương ghi nhận để có ý kiến phản hồi đối với các cơ quan báo chí./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích