Tiếng Việt | English

15/03/2024 - 15:51

Hưng Điền kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã  

Ngày 15/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập xã (24/3/1994 - 24/3/2024).

Văn nghệ chào mửng tại buổi lễ

Ngày 24/3/1994, xã Hưng Điền được thành lập trên cơ sở tách một phần diện tích, dân số xã Hưng Điền B thuộc huyện Vĩnh Hưng lúc bấy giờ. Đây là một mốc son quan trọng mở đầu cho một thời kỳ mới của địa phương.

Trong những ngày đầu mới thành lập, Đảng bộ và người dân xã đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, còn một số diện tích đất hoang hóa, sản xuất lúa 1 vụ phụ thuộc vào thời tiết, năng suất thấp; cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ dân sinh và công tác quản lý của xã hầu như chưa có gì đáng kể.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội còn phức tạp, nhất là nạn cướp có vũ trang, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân. Hệ thống chính trị còn non trẻ, đội ngũ cán bộ của xã còn thiếu rất nhiều, năng lực hạn chế,…

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng quê hương xã Hưng Điền

Với ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, thống nhất, sự quan tâm đầu tư của cấp trên, Đảng bộ, chính quyền và người dân trong xã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách từng bước ổn định đời sống người dân, giữ vững an ninh biên giới và bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Xã xây dựng đạt chuẩn xã văn hóa vào năm 2010, đến nay, xã đạt 12/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Tổng diện tích trồng lúa cả năm đạt 5.000ha, sản lượng đạt hơn 30.000 tấn/năm. Đường giao thông nông thôn được cứng hóa, trải sỏi đạt 100%, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh là trên 99%, nước sạch 85%, hộ sử dụng điện là 100%...

Phát huy những thành tựu 30 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự nghiệp đổi mới toàn diện của đất nước, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hưng Điền sẽ khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn thách thức, nắm bắt thời cơ, bứt phá vươn lên trong phát triển KT-XH, xây dựng xã vùng biên phát triển toàn diện và bền vững hơn trong thời gian tới.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền phát biểu taị buổi lễ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và người dân xã Hưng Điền đã đạt được thời gian qua. Ông đề nghị, địa phương cần tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đoàn kết, thống nhất; lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết đề ra; tiếp tục lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng xã nông thôn mới, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trương; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh,…

Dịp này, UBND huyện, UBND xã Hưng Điền đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tốt trong đóng góp xây dựng quê hương Hưng Điền nhân kỷ niệm 30 năm thành lập xã./.

Văn Đát 

Chia sẻ bài viết