Tiếng Việt | English

03/10/2016 - 09:46

Huyện đoàn Thạnh Hóa - Góp sức trẻ bảo đảm an toàn giao thông

Thời gian qua, Huyện đoàn Thạnh Hóa, tỉnh Long An phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, ATGT cho thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện.

Theo Ủy viên Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thạnh Hóa - Phạm Đức Phúc, ngay từ đầu năm, bên cạnh tổ chức lễ ra quân, hưởng ứng Năm ATGT 2016, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo Hội đồng Đội cơ sở cho học sinh đăng ký thực hiện, rèn luyện Chuyên hiệu ATGT trong năm học, có 100% đội viên tham gia. Các chi đoàn trực thuộc và Đoàn cơ sở tích cực sưu tầm những hình ảnh đẹp của thanh niên về ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; trưng bày những hình ảnh tai nạn giao thông nhằm mang tính răn đe, cảnh báo các nguy cơ khi không tuân thủ các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT.


Đoàn viên, thanh niên tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn

Bên cạnh công tác tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên huyện Thạnh Hóa còn tham gia thực hiện nhiều công trình phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó, nổi bật là tuyến đường “Ánh sáng an ninh, trật tự, bảo đảm ATGT” dài 6,5km tại xã Thủy Tây với tổng trị giá trên 130 triệu đồng. Đây cũng là công trình thanh niên chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đều đăng ký công trình thanh niên là các tuyến đường ATGT, tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - an ninh”.

Từ khi có tuyến đường N2 rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM về khu vực Đồng Tháp Mười và các tỉnh miền Tây, các phương tiện thường đi tắt qua trung tâm thị trấn, ngang đường Lê Duẩn về Đường tỉnh 836. Vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ, tết, mật độ xe rất đông, người dân khó khăn khi muốn băng ngang đường, nhất là vào ban đêm. Tình trạng kẹt xe, va quẹt, thậm chí là tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.

Trước thực tế trên, Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên thị trấn Thạnh Hóa tổ chức đội hình điều tiết tại các nút giao thông quan trọng như ngã 3, ngã 4, vòng xoay, góp phần giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông. Trong những ngày lễ, tết, đội hình của Huyện đoàn ra quân tăng cường trên tuyến N2 đến Đường tỉnh 836.

Phó Bí thư Đoàn thị trấn Thạnh Hóa - Bùi Thanh Thái cho biết: “Vào dịp lễ, tết, có khi các thành viên phải trực đến 21 giờ. Tuy nhiên, các đội điều tiết ATGT chưa có áo dạ quang để bảo đảm an toàn cho bản thân và tạo sự tập trung, chú ý của các phương tiện. Kinh phí tổ chức còn hạn chế, trong khi những người tham gia làm việc phải hy sinh công việc cá nhân vì mục đích chung, chưa có khoản bồi dưỡng hợp lý. Do mô hình phát huy hiệu quả nên rất cần có sự hỗ trợ kinh phí từ cấp trên để duy trì hoạt động lâu dài”.

Những nỗ lực của Huyện đoàn Thạnh Hóa tạo tiền đề góp phần chuyển đổi hành vi, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về ATGT trong thanh, thiếu niên và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khi tham gia các hoạt động kiềm chế tai nạn, chống ùn tắc giao thông và nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết