Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 20:33

Ít nhất 7 người thương vong vụ sập giàn giáo tại TP HCM

Đến 15 giờ 30 phút ngày 10/7, lực lượng cứu hộ của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy vẫn đang nỗ lực tìm kiếm công nhân bị mắc kẹt trong đống giàn giáo, bê tông bị đổ sập tại công trình xây dựng ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra sáng cùng ngày.

 

Bên trong công trường, các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực công tác cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vụ sập giàn giáo đã khiến 2 công nhân tử vong và 4 công nhân bị thương, đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài. Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một công nhân được xác định là đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Vào khoảng 8 giờ cùng ngày, khi các công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng Mapletree Business Centre nằm trên đường Nguyễn Văn Linh thì bất ngờ giàn giáo tại công trường bị đổ sập. Một số công nhân đã chạy thoát ra được, còn một số công nhân khác vị vùi lấp trong đống bê tông và giàn giáo.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để tổ chức cứu nạn, cứu hộ, phân luồng giao thông tại khu vực.

Làn đường phía trong đường Nguyễn Văn Linh, đoạn đi qua công trình Mapletree Business Centre đã tạm đóng, khiến các phương tiện dồn vào làn giữa, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, nhất là tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Hiện các lực chức năng và cứu hộ vẫn đang tiếp tục tiến hành tìm kiếm nạn nhân còn lại, phong tỏa hiện trường và xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, công trình Mapletree Business Centre có quy mô 1 tầng hầm, 17 tầng cao, tổng diện tích xây dựng 28.700m2, là dự án văn phòng cho thuê có tiêu chuẩn hạng A. Dự án mới được khởi công xây dựng vào cuối tháng 5/2015./.

T.Chung - X.Tình (TTXVN)

Chia sẻ bài viết