Tiếng Việt | English

17/09/2024 - 11:08

Khai mạc Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh năm 2024  

Hội thi là một diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu, rộng, lan tỏa trong toàn tỉnh nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (9/1969 - 9/2024).

Sáng 17/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh năm 2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán.

Thời gian qua, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã quan tâm chỉ đạo tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chu đáo, nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả và đã tạo được không khí sôi nổi, hào hứng trong việc cổ vũ, tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác. Từ đó, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng hội thi

Hội thi lần này có 38 thí sinh tham gia. Các thí sinh dự thi phải tham gia đủ 2 phần thi: Phần thi soạn Đề cương và phần thi Kể chuyện.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi - Hoàng Đình Cán cho biết, qua những câu chuyện kể về Bác, để khơi dậy những tình cảm yêu thương, kính trọng đối với một nhân cách vĩ đại. Từ tình cảm ấy biến thành hành động, việc làm cụ thể làm theo Bác và lan tỏa khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Thí sinh tham gia phần thi kể chuyện

Từ đó, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển KT-XH, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Hội thi góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thông qua hội thi lần này để tạo sự lan tỏa sâu rộng của việc học tập và làm theo gương Bác trên mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/9./.

Song Nhi - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết