Tiếng Việt | English

21/08/2018 - 05:14

Khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 tại Đà Nẵng

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) diễn ra từ nay đến ngày 31/8 với sự tham dự của 18 đơn vị nghệ thuật trong toàn quốc.

Tối 20/8, tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2).

Liên hoan diễn ra từ nay đến ngày 31/8 với sự tham dự của 18 đơn vị nghệ thuật trong toàn quốc.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đến dự khai mạc Liên hoan.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, ông Vương Duy Biên- Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV và ông Võ Công Trí- Phó Bí Thư Thành uỷ Đà Nẵng tại buổi lễ

Chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Liên hoan do Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn dàn dựng, gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc biệt, ấn tượng và sống động.

Chương trình có sự tham gia trình diễn của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi, đã được Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý, được công chúng mến mộ như: NSND Quang Thọ, Thu Hiền, các NSƯT Quang Huy, Thanh Vinh, Minh Đức.

Chương trình còn có sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2016- Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H”Hen Niê, Hoa hậu Hoàn cầu 2017- Đỗ Trần Khánh Ngân. 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” gồm những tác phẩm nổi tiếng viết về tình yêu, quê hương, đất nước.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hoạt động nghệ thuật biểu diễn đang chuyển mình với sự thay đổi lớn lao đang diễn ra trên mọi phương diện của đất nước.

Những người làm nghệ thuật cần chủ động thay đổi mở rộng tư duy, mạnh dạn hành động để đón nhận những điều mới mẻ đang hình thành và sẽ đồng hành với nó. Tương lai gần của nghệ thuật biểu diễn Việt Nam vẫn phụ thuộc vào lãnh đạo các đơn vị văn hóa nghệ thuật và từng nghệ sĩ trong lĩnh vực ca múa nhạc.

Các nghệ sĩ đã và đang là những người giữ lửa đam mê nghệ thuật để bảo tồn những giá trị căn cốt của văn hóa dân tộc trong từng lời ca, điệu múa trong từng tác phẩm ca múa nhạc mà chúng ta sẽ sáng tạo trong tương lai. 

NSND Vương Duy Biên khẳng định: “Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đang trên chặng đường phát triển thương hiệu và khẳng định mình là thương hiệu mạnh trong các liên hoan về nghệ thuật tại nước ta. Và để làm được điều này, cần có sự nỗ lực vượt bậc của cơ quan chủ trì, phối hợp tổ chức. Tôi mong rằng liên hoan này sẽ vẫn là sân chơi nghệ thuật đỉnh cao, mang tới nhiều niêm vui sáng tạo cho tất cả các nghệ sĩ”.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tặng hoa các trưởng Đoàn nghệ thuật

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; tìm tòi, sáng tạo, hướng tới việc tìm kiếm, phát hiện những tài năng nghệ thuật mới.

Phát biểu chào mừng Liên hoan, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc rất hấp dẫn đối với các anh chị em văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

Liên hoan là cơ hội để nhân dân thành phố Đà Nẵng được tiếp cận, gặp gỡ những đơn vị nghệ thuật, những nghệ sĩ đầy tài năng và kinh nghiệm trên mọi miền Tổ quốc với những chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu và có tính chuyên nghiệp cao.

Các chương trình, tiết mục tham gia Liên hoan có chủ đề và nội dung mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, vùng miền và thể hiện  sự phong phú, đa dạng của nghệ thuật.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cùng ông Vương Duy Biên và ông Võ Công Trí tặng hoa các nghệ sĩ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho chương trình gắn với các thành phần sáng tạo chương trình đó. Giải chương trình chỉ trao cho các đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan với đầy đủ 3 bộ môn Ca, Múa, Nhạc. Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho tiết mục gắn với nhóm nghệ sĩ hoặc cá nhân nghệ sĩ biểu diễn.

Ngoài các giải thưởng này, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn chương trình, chỉ huy dàn nhạc, nhạc sĩ, biên đạo, họa sĩ, thiết kế phục trang./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích