Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 16:11

Khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ 12

Mùa Giải năm nay, ban tổ chức nhận được 1.846 tác phẩm tham dự. Trong đó, có 1.735 tác phẩm đủ điều kiện tham dự theo quy định.

Sáng 21/4, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia tổ chức Khai mạc Vòng chấm sơ khảo lần thứ 12 năm 2017.

Các đại biểu tại buổi khai mạc- (ảnh Nguyễn Hằng)

Giải Báo chí quốc gia được tổ chức hàng năm. Đây là năm thứ 12 Giải được tổ chức theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt Đề án Giải Báo chí quốc gia” và Quyết định  số 1694 về “Phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng Giải Báo chí quốc gia” của Thủ tướng Chính phủ.

Trong mùa Giải năm nay, Ban thư ký tổng hợp Giải nhận được 1.846 tác phẩm tham dự, tăng 210 tác phẩm so với năm 2016. Trong đó, có 1.735 tác phẩm đủ điều kiện tham dự theo quy định, đây là số lượng tác phẩm cao nhất từ trước đến nay.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Bá Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, Trưởng Ban thư ký tổng hợp Giải Báo chí quốc gia cho biết: dự giải lần này có 118 đơn vị cấp Hội, lần đầu tiên 63/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố đều có tác phẩm tham dự. Điều này cho thấy sức hút của Giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cấp Hội Nhà báo trong cả nước.

Ông Trần Bá Dung nói: “So với các mùa Giải trước, đây là năm có số cấp Hội tham dự nhiều, nhất là các Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố và số tác phẩm tham dự giải cao nhất. Theo đánh giá sơ bộ của Ban thư ký tổng hợp Giải và Ban Nghiệp vụ, công tác tổ chức thực hiện Giải ở các địa phương, các cấp Hội, hầu hết được triển khai nền nếp, có sức thu hút hội viên”./.

Nguyễn Hằng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết