Tiếng Việt | English

15/04/2022 - 14:06

Khánh Hưng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Ngày 15/4, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Đây là xã nông thôn mới (NTM) nâng cao đầu tiên của huyện. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm; đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh; lãnh đạo và người dân trong xã dự.

Khánh Hưng đón nhận xã nông thôn mới nâng cao

Được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2014, xác định Chương trình xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân dân. Xã Khánh Hưng đề ra mục tiêu quyết tâm giữ vững danh hiệu NTM và xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao NTM nâng cao vào năm 2020.

Đời sống người dân xã Khánh Hưng ngày càng nâng cao

Đến nay, sau 7 năm thực hiện, xã Khánh Hưng đã duy trì, nâng chất 19 tiêu chí xã NTM và hoàn thành 5 nhóm tiêu chí xã NTM nâng cao. Đặc biệt, là xã điển hình trong việc huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân để đầu tư hạ tầng theo cơ chế đặc thù. Giai đoạn 2014 - 2020, xã huy động các nguồn lực được 193 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 53 tỉ đồng, chiếm 27,5%.

 Đến nay, tỷ lệ đường liên xã, đường ấp được nhựa hóa, bê tông đạt 100%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70,15%; tỷ lệ lao động nông thôn được tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ, và được cung cấp thông tin để phát triển sản xuất, kinh doanh đạt 96%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65,2 triệu đồng/năm (năm 2014 đạt 29,3 triệu đồng/người/năm); tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 91,15%; cảnh quan, môi trương xanh, sạch, đẹp và an toàn; an ninh trật tự được bảo đảm...

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Cường biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Hưng đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tạo sự đoàn kết, chung lòng hướng đến xây dựng NTM kiểu mẫu.

Tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Khánh Hưng đạt NTM nâng cao

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Khánh Hưng đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 và bảng công trình phúc lợi trị giá 1 tỉ đồng cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã.

Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện, xã Khánh Hưng tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Khánh Hưng đạt chuẩn NTM nâng cao./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết