Tiếng Việt | English

19/12/2020 - 08:58

Khảo sát các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em tập trung ở Long An

Ngày 18/12, Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng (VH - GD - TTN&ND) của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban VH - GD - TTN&ND – Nguyễn Văn Tuyết làm trưởng đoànccó cuộc làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An về thực hiện quyền trẻ em trong các cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em tập trung.

Đoàn làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Nội dung buổi làm việc gồm: Quy trình tiếp nhận trẻ tại cơ sở; Kế hoạch chăm sóc, chuyên môn về công tác xã hội của đội ngũ nhân viên ở các cơ sở; Cơ chế giám sát, theo dõi và hướng giải quyết nhằm giảm các trường hợp trẻ bị bạo hành, xâm hại, lợi dụng,…

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Long An hiện có trên 366.290 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 21,61%, trong đó 3.297 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 12.634 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn,...Những năm qua, Long An đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là công tác bảo đảm các quyền trẻ em bằng tổ chức các hoạt động thiết thực như Tháng hành động vì trẻ em, Khai mạc hè, Diễn đàn trẻ em, tặng quà nhân các dịp lễ tết,...

Ngoài ra, hiện toàn tỉnh có 5 cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em tập trung tại địa phương (1 công lập và 4 ngoài công lập), trong đó có 4 cơ sở Bảo trợ xã hội và 1 mái ấm với 127 cán bộ, nhân viên; tổng số trẻ em đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại các cơ sở này là 99 trẻ, chủ yếu là trẻ em mồ côi và trẻ em bị bỏ rơi.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban VH - GD - TTN&ND – Nguyễn Văn Tuyết ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đồng thời yêu cầu, thời gian tới các cấp, các ngành tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến cơ chế giám sát việc thực hiện quyền trẻ em; Theo dõi bảo vệ trẻ khỏi những bạo hành ở các cơ sở nói riêng và quan tâm, bảo vệ quyền của trẻ ở ngoài xã hội nói chung.

Khảo sát tình hình nuôi dạy trẻ tập trung tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tâm Đức

Dịp này, đoàn khảo sát tình hình hoạt động ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Tâm Đức (huyện Đức Hòa) và Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc)./.

Thúy Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích