Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 10:03

Long An

Khảo sát, tham quan Cảng quốc tế Long An

Đoàn cán bộ nguyên là lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ đã có chuyến khảo sát, tham quan công trình Cảng quốc tế Long An tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc.

Cảng quốc tế Long An là dự án được xây dựng với số vốn đầu tư trên 4.500 tỉ đồng do Cty CP Đồng Tâm làm chủ đầu tư, trong đó, cầu cảng số 1, giai đoạn 1 với khả năng tiếp nhận tải trọng đến 30.000 DWT.


Không khí khẩn trương trên cầu cảng số 1

Từ đầu năm 2015 đến nay, Cty CP Cảng quốc tế Long An đẩy nhanh tiến độ thi công cầu cảng số 1, bao gồm tiếp tục thực hiện hoàn thành giai đoạn 1 (đón tàu 10.000 DWT) và giai đoạn 2 mở rộng (đón tàu 30.000 DWT), mục tiêu sẽ hoàn thành cầu cảng số 1 trong quí IV-2015. Đến nay, công trình đã thi công đạt trên 90% khối lượng cọc, hoàn thành cầu dẫn số 1, cầu dẫn số 2 (50%), cầu chính đạt 20% khối lượng và đang đẩy mạnh tiến độ thi công, hoàn thành các hạng mục phục vụ xây dựng và khai thác cảng như: Đường dây trung thế và trạm biến áp, trạm trộn bêtông, hệ thống chiếu sáng,...

Sau khi được nghe giới thiệu về dự án Cảng quốc tế Long An, đoàn đã tham quan tiến độ xây dựng cầu cảng số 1, qua đó thấy được quy mô và không khí khẩn trương xây dựng công trình. Các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước tiến độ của dự án. Sau khi dự án này hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương./.

Mai Hùng Dũng

 

Chia sẻ bài viết