Tiếng Việt | English

13/09/2024 - 14:18

Khảo sát việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại huyện Thủ Thừa  

Sáng 13/9, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Đát làm Trưởng đoàn đến khảo sát về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng năm 2024 tại huyện Thủ Thừa.

Tham gia cùng đoàn có Tổng Biên tập Báo Long An - Phùng Tấn Tú và đại diện các sở, ngành tỉnh. Tại huyện Thủ Thừa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Lê Hoàng Hùng chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Đát làm Trưởng đoàn khảo sát

Thời gian qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể huyện chấn chỉnh trong thực hiện, tạo chuyển biến tốt.

Tuy nhiên, huyện vẫn còn nhiều đảng bộ, chi bộ không đặt đủ số lượng báo, tạp chí theo quy định; có nhiều đơn vị không đặt 3 loại báo Đảng (Báo Nhân Dân, Báo Long An, Tạp chí Cộng sản) để phục vụ cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng.

Tổng Biên tập Báo Long An - Phùng Tấn Tú phát biểu tại cuộc làm việc

Trong khi đó, thông qua việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng góp phần tích cực vào việc tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của Đảng đối với xã hội, đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; đồng thời, phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng chính đáng, những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Thủ Thừa có 55 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy với 2.655 đảng viên; trong đó có 47/55 đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Đát đề nghị huyện Thủ Thừa khắc phục những hạn chế trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Đát đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế, cần khắc phục.

Ông đề nghị, huyện có sự chỉ đạo quyết liệt hơn cũng như thường xuyên nhắc nhở, đặc biệt là tập trung vào các đơn vị thực hiện chưa đạt.

Riêng Báo Long An, ông đề nghị, tiếp tục nâng chất về nội dung, hình thức tờ báo, giúp thu hút độc giả hơn.

Với Bưu điện tỉnh, ông đề nghị, cần phát hành báo sớm đến các đơn vị, để cán bộ, đảng viên nắm bắt thông tin, các vấn đề thời sự một cách kịp thời, nhanh chóng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thủ Thừa - Lê Hoàng Hùng phát biểu tại cuộc làm việc

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thủ Thừa - Lê Hoàng Hùng cho biết, thời gian tới, huyện sẽ quyết liệt hơn trong chỉ đạo về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; khắc phục những hạn chế ngay trong quí IV; đồng thời, sẽ đưa nội dung này vào tiêu chí đánh giá tổ chức cơ sở Đảng nhằm nâng cao nhận thức, biến đó thành hành động cho các đảng bộ, chi bộ và đảng viên.

Trước đó, đoàn đến làm việc tại xã Long Thuận về tình hình mua và đọc báo, tạp chí của Đảng./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết