Tiếng Việt | English

16/02/2024 - 09:03

Khí thế phấn khởi quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, sáng mùng 6 tết, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh Long An trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi, khí thế, trách nhiệm. Không khí làm việc khẩn trương, tích cực, thể hiện tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm mới.

Hăng say trở lại làm việc

Mặc dù không khí tưng bừng những ngày đầu xuân mới vẫn hiện diện khắp nơi nhưng tại các cơ quan, đơn vị, hầu hết CBCCVC, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc sau buổi họp mặt đầu năm. Trong ngày làm việc đầu tiên, dù số người đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ CBCCVC tại bộ phận “một cửa” của TP.Tân An đều có mặt đúng giờ, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bảo đảm đầy đủ CBCC trực tại các bộ phận.

Người dân rất hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công TP.Tân An

Anh Lê Đức Tín - chuyên viên Trung tâm Hành chính công TP.Tân An, chia sẻ: “Sau những ngày nghỉ tết, tôi cảm thấy phấn khởi khi được trở lại làm việc. Mặc dù trong những ngày đầu năm nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm làm sao để người dân hài lòng nhất. Khi người dân đến, chúng tôi tận tình hướng dẫn các bước để thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thuận tiện nhất”.

Là một trong những công dân đầu tiên trong năm mới đến bộ phận “một cửa” của TP.Tân An để trích lục khai sinh cho người thân, chị Võ Thanh Vân (phường 2, TP.Tân An) nói: “Trước khi đi, tôi nghĩ hôm nay là ngày làm việc đầu năm thì sẽ phải chờ đợi lâu nhưng khi đến đây, tôi thấy mọi thủ tục được giải quyết rất nhanh chóng. Các CB bộ phận “một cửa” rất chu đáo, nhiệt tình giúp đỡ nên tôi rất hài lòng”.

Còn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh, không khí làm việc tích cực cùng tinh thần phục vụ chu đáo của đội ngũ CBCC, các TTHC được giải quyết một cách nhanh gọn, được người dân đánh giá cao.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính khá đông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Từ sáng, tại TTPVHCC tỉnh có rất đông công dân đến để đăng ký làm các TTHC. Với tinh thần “Vui xuân không quên nhiệm vụ”, tất cả các bộ phận chuyên môn thì CBCC của Trung tâm đều đến sớm để tiếp đón các tổ chức, cá nhân đến làm TTHC. Không khí làm việc của đội ngũ CBCC nơi đây rất nghiêm túc. Mọi TTHC đều được CBCC của Trung tâm hướng dẫn và giải quyết nhanh, hiệu quả. Đến 9 giờ 30 phút, Trung tâm đã hỗ trợ, giải quyết cho hơn 150 tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm các TTHC.

Từ sáng sớm, anh Trần Trung Tín (xã Long Sơn, huyện Cần Đước) mang tất cả hồ sơ, giấy tờ đến TTPVHCC tỉnh để đăng ký hồ sơ làm lại giấy phép lái xe. Anh Tín cho hay: “Tranh thủ thời gian còn nghỉ tết, tôi đến TTPVHCC tỉnh làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Từ lúc lấy số thứ tự đến khi xong thủ tục chỉ mất 15 phút. Giờ tôi về, đến ngày hẹn lên lấy giấy phép lái xe mới. Tôi rất hài lòng thái độ làm việc của CBCC ở đây”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa động viên cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Phó Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Lưu Hiếu Trung thông tin, ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể CBCC đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời. Năm 2024, với quyết tâm cao nhất, Trung tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nỗ lực giải quyết hồ sơ sớm nhất, phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân. Hy vọng với sự nỗ lực của Trung tâm, mọi người dân khi đến làm các TTHC đều cảm thấy hài lòng.

"Tôi hy vọng, với quyết tâm, khí thế làm việc trong ngày đầu năm sẽ tạo động lực, lan tỏa trong suốt cả năm, giúp Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết các TTHC”.

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP.Tân An - Võ Văn Thang

"Ngay từ lúc vào TTPVHCC tỉnh, tôi đã ấn tượng bởi không khí làm việc hăng say của CBVC tại đây. Chưa đầy 30 phút, những TTHC của tôi được CBVC giải quyết nhanh, gọn. Những gì còn thiếu sót trong hồ sơ, tôi cũng được CB hướng dẫn rất tận tình. Tôi mong rằng, tất cả các cơ quan đều sẽ luôn vì nhân dân phục vụ”.

Anh Nguyễn Phú Tâm (xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành)

Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, nhiều sở, ban, ngành tổ chức họp mặt đầu năm, lì xì, chúc tết, động viên tinh thần đội ngũ CBCCVC, người lao động làm tốt nhiệm vụ trong năm mới. Đây là nét đẹp văn hóa được gìn giữ từ nhiều năm qua.

Tỉnh Đoàn họp mặt tân niên mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

Buổi họp mặt tân niên mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của Tỉnh Đoàn diễn ra trong không khí ấm áp, thân mật, vui vẻ. Lãnh đạo đơn vị gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể các CBCCVC, người lao động và gia đình năm mới với nhiều thắng lợi mới; đồng thời, thực hiện nghi thức lì xì đầu năm trong không khí hân hoan và đầy ắp tiếng cười, báo hiệu cho một năm mới thành công.

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú chia sẻ: Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, Tỉnh Đoàn yêu cầu toàn bộ CBCCVC đơn vị bắt tay ngay vào kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024. Với những kết quả đã đạt trong năm 2023 và chủ đề năm 2024 là “Năm thanh niên tình nguyện, Tỉnh Đoàn đề ra 6 mục tiêu trọng tâm và 12 chỉ tiêu. Đặc biệt, CB, đoàn viên, thanh niên phải dấn thân, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết một lòng, cùng thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024, để thực hiện những công trình, phần việc thật ý nghĩa, góp sức xây dựng quê hương. 

Sự hăng hái, quyết tâm trong ngày làm việc đầu năm mới là một khởi đầu tốt đẹp. Hy vọng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực của toàn thể CBCCVC, tỉnh sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn trong năm 2024./.

Trà Long - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết