Tiếng Việt | English

20/08/2019 - 17:31

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người suy thoái về đạo đức, bè phái

Ngày 20/8, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị báo cáo viên triển khai kế hoạch Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại biểu dự hội nghị

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp - Phạm Văn Nem thông tin kế hoạch số 19 của Đảng ủy khối về Đại hội đảng các cấp trong khối, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Theo kế hoạch, Đại hội Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy cơ sở được tổ chức và kết thúc trong quí I/2020. Đại hội đảng viên cấp cơ sở hoặc Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4/2020, kết thúc trong tháng 6/2020 (Đại hội điểm cấp cơ sở tiến hành vào đầu quí I/2020). Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XI hoàn thành trong tháng 8/2020.

Kế hoạch nhấn mạnh đến việc Đại hội các cấp cần phải dành thời gian thỏa đáng, phát huy trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu, bảo đảm dân chủ, hiệu quả, tránh qua loa, hình thức. Các ý kiến khác nhau cần dành thời gian thảo luận, làm rõ, đi đến thống nhất trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, đoàn kết xây dựng.

Đặc biệt, trong quá trình chọn lựa, giới thiệu nhân sự phải kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người không vững vàng về bản lĩnh chính trị; năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh.

Không để lọt vào những người có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; "chạy chức, chạy quyền", tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm;...

Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An - Phạm Văn Nem thông tin kế hoạch Đại hội Đảng các cấp trong khối

Kế hoạch này cũng thông tin rõ thời điểm tính độ tuổi tham gia cấp ủy, độ tuổi tham gia cấp ủy, cơ cấu, số lượng cấp ủy, ủy viên ban thường vụ, bí thư và phó bí thư cấp ủy, quy trình nhân sự cấp ủy,...

Cũng tại hội nghị này, báo cáo viên Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã thông tin về việc thời gian gần đây, Trung Quốc tiến hành các hoạt động khảo sát trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. 

Ngay khi xảy ra vụ việc cho đến nay, lãnh đạo các cấp của Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển. Đồng thời, đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982;  thực hiện toàn diện và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Trên thực địa, các lực lượng chức năng của Việt Nam chủ động triển khai tăng cường và duy trì lực lượng cản phá, đấu tranh tuyên truyền tại thực địa, bảo đảm thực thi chủ quyền trên biển, ứng phó thích hợp với diễn biến tình hình./.

Đức

Chia sẻ bài viết