Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 10:18

Không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Trong năm học mới, ngoài nỗ lực thực hiện nhiệm vụ về chuyên môn, các trường còn chủ động, linh hoạt để thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19.

Học sinh vẫn duy trì đeo khẩu trang dù học ngoài trời

Xác định chủ động phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm học, các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh (HS), HS về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các trường còn thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh và kịp thời thông tin, tuyên truyền trong nhà trường.

Năm học mới, dù các hoạt động dạy và học diễn ra bình thường, thuận lợi nhưng Trường THCS Nhựt Tảo (TP.Tân An) vẫn không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ, trường thường xuyên nhắc nhở HS về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, trường đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh lớp học; nhắc nhở các em thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay, tăng đề kháng để bảo vệ sức khỏe; thông tin về sự cần thiết của tiêm vắc-xin và các liều nhắc phòng Covid-19;... Riêng phụ huynh, trường tuyên truyền trực tiếp trong đại hội phụ huynh và thông qua các nhóm Zalo lớp.

Hiệu trưởng Trường THCS Nhựt Tảo - Lê Thị Thủy cho biết: “Trường quan tâm, theo sát việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của HS. Giáo viên chủ nhiệm các lớp nhắc nhở các em tiêm đủ mũi, đúng đối tượng. Bởi, đó là “lá chắn” quan trọng khi các em trở lại học tập trong năm học mới. Ngoài ra, trường còn thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, nhất là các biến thể mới của Omicron để kịp tuyên truyền thông tin mới nhất cho HS, phụ huynh”.

Trường Mầm non Sơn Ca (xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ) tiếp tục duy trì thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trường trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn sử dụng mỗi ngày, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, đồ bảo hộ,... và giữ lại phòng cách ly để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Ngoài ra, trường còn vệ sinh sạch sẽ lớp học, đồ dùng, đồ chơi của trẻ mỗi ngày; giáo viên phối hợp chặt chẽ phụ huynh trong việc theo sát tình hình sức khỏe của trẻ. Đồng thời, trường dán các bảng hướng dẫn về rửa tay đúng cách, thông điệp “5K”, các biện pháp phòng, chống dịch để phụ huynh nắm chắc và nhắc nhở trẻ. Trong đó, các bước rửa tay đúng cách được giáo viên dạy trẻ thực hiện thuần thục, góp phần giúp trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi trò chơi,...

Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca - Trần Thị Cẩm Loan chia sẻ: “Ngoài chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, trường còn quan tâm công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Theo đó, trường phối hợp thực hiện tổng vệ sinh định kỳ, khử khuẩn môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) tại trường”.

Học sinh Trường THCS Nhựt Tảo vẫn đeo khẩu trang trong quá trình học tập trong năm học mới

HS cũng chủ động trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Lê Nguyễn Xuân An - HS lớp 12A1, Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa), thổ lộ: “Tuy dịch Covid-19 không còn diễn biến phức tạp như trước đây, hoạt động học trực tiếp diễn ra thuận lợi nhưng em vẫn không chủ quan. Trong lớp học, em luôn mang khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay khô hoặc cồn sát khuẩn. Ngoài ra, mỗi sáng, em dành ra 15 phút để tập thể dục nhằm nâng cao sức đề kháng cho bản thân; đồng thời, thường xuyên dọn dẹp phòng cũng như giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của em và gia đình”.

Có thể thấy, các trường không lơ là, chủ quan và duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trước nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại với nhiều biến thể mới, góp phần bảo đảm an toàn trường học./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết