Tiếng Việt | English

27/11/2015 - 14:23

Long An

Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen đón nhận bằng công nhận Khu Ramsar thứ 2227 của thế giới

Ngày 27-11-2015, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen là khu Khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2227 của thế giới.


Tiến sĩ Nguyễn Thế Đồng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường trao bằng công nhận Ramsar cho ông Trương Thanh Sơn - Giám đốc Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen 

Tiến sĩ Nguyễn Thế Đồng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tiến sĩ Phạm Anh Cường – Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, ông Trần Văn Cần – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện IUCN Việt Nam, đại diện Ban thư ký Công ước Ramsar đến dự.

Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen là bồn trũng nội địa thuộc vùng trũng Đồng Tháp Mười ở hạ lưu châu thổ sông Mê Kong, được thành lập vào năm 2004 với diện tích trên 4.800 ha, thuộc 3 xã Vĩnh Lợi, Vĩnh Đại và Vĩnh Châu A. Láng Sen là một vùng đất ngập nước đa dạng về địa mạo với hệ thống sông rạch tự nhiên, được công nhận là Khu Ramsar thứ 2227 của thế giới vào ngày 22-5-2015 và là khu Khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam đạt 6/9 tiêu chí. 

Nơi đây là môi trường sống của hơn 156 loài thực vật hoang dã thuộc 60 họ; 149 loài động vật có xương sống thuộc 46 họ, trong đó có 13 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam; các loài thủy sản trên sông rạch, ao hồ khá phong phú.


Một vài hình ảnh ở Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Nguyên cho biết: Ramsar là công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng một cách hợp lý ở các vùng đất ngập nước, với mục đích công nhận các chức năng sinh thái học nền tảng của các vùng đất ngập nước và các giá trị giải trí, khoa học, văn hóa và kinh tế của chúng.

Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen được công nhận là khu Khu Ramsar thứ 2227 của thế giới là sự kiện quan trọng. Trong thời gian tới, Long An sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết cho các tầng lớp nhân dân về Công ước Ramsar và những cam kết, trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ khu Ramsar. Trong đó, phải giữ gìn giá trị hoang sơ của hệ sinh thái tự nhiên và đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết