Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 17:22

Khu tái định cư tại Đức Hòa chậm hoàn thiện

Đó là ý kiến nhận định của Đoàn giám sát HĐND tỉnh về một số dự án (DA) tái định cư (TĐC) trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ngày 19/9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm Trưởng đoàn tái giám sát một số DA TĐC trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đoàn lấy ý kiến người dân sinh sống tại khu TĐC do Công ty TNHH Hải Sơn làm chủ đầu tư

Tại khu TĐC do Công ty TNHH Hải Sơn làm chủ đầu tư (xã Đức Hòa Hạ), qua khảo sát thực tế, đoàn nhận thấy: So với lần giám sát trước đây của HĐND tỉnh vào năm 2017, khu TĐC có nhiều chuyển biến, nhất là đường giao thông được xây dựng. DA này có diện tích hơn 7ha, tổng số nền bố trí TĐC cho người dân là 203 nền, cấp đủ 203 giấy chứng nhận sử dụng đất.

Tuy nhiên, vấn đề bức xúc nhất đối với những hộ dân sinh sống tại khu TĐC này chính là rác thải. Theo thỏa thuận, trước đây, đơn vị thu gom rác đến lấy rác 1 lần/1 tuần; nhưng gần đây chỉ lấy rác 1 lần/1 tháng dẫn đến rác ứ đọng, bốc mùi hôi,… ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang giám sát tại khu TĐC Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh Nam

Tại khu TĐC Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh Nam do Công ty Cổ phần Ngọc Phong làm chủ đầu tư. Tuy DA thực hiện từ năm 2009 nhưng đến nay khu TĐC này chưa hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật lẫn hạ tầng xã hội. Đặc biệt, hệ thống giao thông nội ô chưa được thảm nhựa dẫn đến hư hỏng, xuống cấp; chưa có hệ thống chiếu sáng; cây xanh, trường mẫu giáo, công viên chưa được đầu tư xây dựng.

Khu dân cư – TĐC Nam Thuận của Công ty Cổ phần Đại Lộc Long An, xã Mỹ Hạnh Nam với diện tích hơn 49ha, được triển khai từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Đoàn làm việc với nhà đầu tư, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng chính quyền địa phương có DA liên quan

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang đề nghị các chủ đầu tư cần có lộ trình, cam kết hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cũng như thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đầy đủ cho người dân. Đồng thời, ông lưu ý chính quyền địa phương cần quan tâm công tác vệ sinh môi trường, nhất là rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích