Tiếng Việt | English

08/09/2022 - 17:26

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Vĩnh Hưng  

Ngày 08/9, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 của tỉnh Long An do Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Hải Tuấn làm Trưởng đoàn có cuộc kiểm tra công tác CCHC tại huyện Vĩnh Hưng.

Đoàn kiểm tra CCHC năm 2022 tỉnh làm việc với UBND huyện Vĩnh Hưng

Theo đánh giá của UBND huyện Vĩnh Hưng, công tác triển khai và thực hiện kế hoạch CCHC năm 2022, các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp về CCHC trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước ở địa phương.

Công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có nhiều chuyển biến tích cực, việc tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, từ đó thúc đẩy công tác CCHC ngày càng tốt hơn, hoạt động hành chính đi vào nề nếp, kỷ cương, văn minh và có hiệu quả. Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có bước tiến bộ, nắm vững chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao khi tiếp xúc với tổ chức và người dân.

Từ ngày 01/01/2022 đến 15/8/2022, cấp huyện tiếp nhận 7.582 hồ sơ (HS), trong đó, tiếp nhận mới 7.274 HS, tồn 308 HS. Đã giải quyết 6.949 HS, đạt tỷ lệ 99,70% (giải quyết trước hạn 3.320 HS, tỷ lệ 47,7%; đúng hạn 3.608 HS, tỷ lệ 51,9%; quá hạn 21 HS, tỷ lệ 0,3%). Đang giải quyết 633 HS, tỷ lệ 8,7%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua, việc thực hiện công tác CCHC ở địa phương còn một số tồn tại, hạn chế: Người dân chưa quan tâm nhiều đến nội dung trong các thủ tục hành chính để có ý kiến góp ý, phản ánh; số lượng hồ sơ dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 có tăng nhưng còn thấp; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn chưa chặt chẽ, thiếu sự thống nhất trong hướng dẫn thực hiện các quy định về thủ tục hành chính.

Đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra CCHC tại xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng

Ông Trần Hải Tuấn yêu cầu huyện Vĩnh Hưng cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện công tác CCHC. Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch CCHC năm 2022. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính. Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính cấp. Rà soát lại trang thiết bị phục vụ công tác CCHC để bổ sung, thay thế phục vụ hiệu quả công tác,…

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra CCHC năm 2022 của tỉnh cũng đến kiểm tra công tác CCHC đối với xã Khánh Hưng; kiểm tra hồ sơ trong tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng./.

                                                                                        Văn Đát

Chia sẻ bài viết