Tiếng Việt | English

10/11/2023 - 22:01

Kiểm tra việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Phước Hậu  

Chiều 10/11, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp cùng Đoàn công tác đến kiểm tra việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp phát biểu tại cuộc kiểm tra

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hậu - Trần Văn Sáu cho biết, từ ngày 05/08/2023 đến ngày 25/08/2023, UBMTTQ Việt Nam xã tổ chức lấy ý kiến ở 4 khu dân cư, với 2.540/3.135 hộ, đạt tỷ lệ 81%. Kết quả lấy ý kiến được niêm yết công khai và thông báo trên hệ thống truyền thanh. Việc lấy ý kiến khách quan, trung thực và thực hiện độc lập đã phát huy vai trò chủ thể của nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng và tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã.

Nội dung lấy ý kiến liên quan đến phát triển kinh tế; hoạt động Trung tâm văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng; khu dân cư,.. tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của người dân.

Hiện nay, hệ thống giao thông tại xã đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Kiến trúc nhà ở của hộ gia đình phù hợp với văn hóa địa phương, có vườn mẫu, hàng rào,…

Bên cạnh đó, thu nhập bình quân của các thành viên trong gia đình thời điểm hiện tại cao hơn so với thời điểm xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Xã có mô hình kiểu mẫu về nông thôn mới được duy trì và phát huy hiệu quả. Xã có ít nhất 1 mô hình thông minh về một trong các lĩnh vực: Sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch, cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, chuyển đổi số,…

Đường giao thông trên địa bàn xã Phước Hậu được đầu tư nâng cấp

Ngoài ra, xã không có sự phức tạp về an ninh, trật tự. Mâu thuẫn trong nhân dân được phát hiện kịp thời và hòa giải thành công. Hệ thống chính trị cơ sở thực hiện tốt các hoạt động tiếp xúc, đối thoại và lắng nghe ý kiến nhân dân. Kết quả có trên 98% hộ gia đình được lấy ý kiến hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp ghi nhận và biểu dương sự chủ động, tích cực của UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hậu trong việc lấy ý kiến nhân dân về nội dung nêu trên. Bà đề nghị UBMTTQ Việt Nam xã thực hiện đúng hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, cần tổng hợp đúng, đầy đủ ý kiến của nhân dân làm cơ sở để xã Phước Hậu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết